Thông tin chính thức vụ côn đồ xách dao đe dọa, xông lên xe đánh tài xế ở Quảng Nam


Thứ 3, 23/02/2021 | 08:58


Cùng sự kiện

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Thăng Bình đã triệu tập 5 đối tượng liên quan đến vụ tài xế xe khách bị hành hung vì giành khách lên làm việc.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Thăng Bình đã triệu tập 5 đối tượng liên quan đến vụ tài xế xe khách bị hành hung vì giành khách lên làm việc.

Ngày 23/2, Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Quảng Nam đã đăng tải thông tin chính thức về vụ việc tài xế xe khách An Phát bị nhóm đối tượng bên phía nhà xe Kim Liên hành hung.

Theo đó, vụ việc tài xế xe khách An Phát bị nhóm đối tượng hành hung trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) vào đêm 20/2 gây xôn xao, bất bình trong dư luận. Hiện Công an huyện Thăng Bình đang tích cực vào cuộc điều tra xử lý vụ việc.

Cơ quan Công an huyện Thăng Bình đã triệu tập làm việc đối với 5 đối tượng liên quan, trong đó có 3 đối tượng chính, gồm: Trần Văn Mỹ (SN 1991) – tài xế xe khách Kim Liên mang BKS 43B-045.19; Lý Ngọc Thái (SN 1992) và Nguyễn Đình Phát (SN 1996; cả 3 cùng ngụ xã Bình Trung, huyện Thăng Bình). Trong đó, Thái, Phát là bạn của Mỹ.

Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh cắt từ clip

Kết quả điều tra ban đầu, tối 20/2, tại tuyến Quốc lộ 1 qua địa phận xã Bình An (huyện Thăng Bình), xe khách Kim Liên do tài xế Mỹ điều khiển lưu thông tuyến Quy Nhơn – Đà Nẵng và xe khách An Phát mang BKS 81F-000.84 do anh Đào Vũ Mạnh Tuấn (SN 1989; ngụ tỉnh Gia Lai) điều khiển có hành vi tranh giành khách với nhau.

Mỹ đã điều khiển xe Kim Liên chặn đầu xe An Phát lại, sau đó gọi điện cho Thái, Phát và 1 số đối tượng khác cầm theo mã tấu, tuýp sắt đe dọa, hành hung tài xế Tuấn gây thương tích.

Sau khi bị triệu tập đến làm việc tại Công an huyện Thăng Bình, các đối tượng liên quan đã thừa nhận hành vi vi phạm và giao nộp các hung khí.

Bên cạnh làm việc với các đối tượng trên, Công an huyện Thăng Bình cũng đã tích cực điều tra nguyên nhân sự việc cũng như điều tra từ những người có liên quan, tiến hành giám định thương tích tài xế Tuấn để có căn cứ xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho biết: "Quan điểm của Cơ quan điều tra Công an huyện Thăng Bình là xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật, căn cứ vào tính chất mức độ vụ việc sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó, trong quá trình xử lý theo yêu câu cầu của bị hại, và các thủ tục liên quan, cơ quan công an sẽ trưng cầu giám định và các thủ tục liên quan, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm để xử lý hình sự thì chúng tôi sẽ xử lý".

Công an tỉnh Quảng Nam cho hay thời gian qua, đơn vị đã và đang đẩy mạnh tấn công trấn áp các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật đều được điều tra xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm, nhất là ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi mang tính côn đồ. Vụ việc tranh giành khách của 2 nhà xe dẫn đến hành động côn đồ, coi thường pháp luật như đã xảy ra, Công an tỉnh Quảng Nam sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật nhằm răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Hoàng Yên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-chinh-thuc-vu-con-do-xach-dao-de-doa-xong-len-xe-danh-tai-xe-o-quang-nam-a357007.html