Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Thông tin đám tang nghệ sĩ Hán Văn Tình

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nghệ sĩ Hán Văn Tình sẽ được an táng tại quê nhà Tam Nông, Phú Thọ.

    (ĐSPL) - Nghệ sĩ Hán Văn Tình sẽ được an táng tại quê nhà Tam Nông, Phú Thọ.

    Sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, NSƯT Hán Văn Tình đã từ trần vào 11h20 sáng ngày 4/9/2016, hưởng dương 59 tuổi.

    NSƯT Hán Văn Tình.

    Theo thông tin được nghệ sĩ Trà My - một người bạn thân thiết với cố nghệ sĩ Hán Văn Tình chia sẻ, lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình bắt đầu từ 13h30' đến 15h30' thứ 4 ngày 07/9/2016 (tức ngày 07/8 AL) tại Nhà tang lễ Phùng Hưng (125 Phùng Hưng - Hà Nội ).

    Lễ hoả táng vào lúc 17h30' cùng ngày tại Đài hoá thân Hoàn Vũ. Ngày 12/9/1016 sẽ rước tro cốt của nghệ sĩ Hán Văn Tình về an táng tại khu nhà vườn, xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

    Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại Tam Nông, Phú Thọ. Ông bén duyên với nghiệp diễn từ năm 1973 khi bắt đầu theo học trường đào tạo Sân khấu Hà Nội. Năm 1977, Hán Văn Tình về công tác tại Đoàn Tuồng trung ương, nay là Nhà hát Tuồng Việt Nam.

    Tại đây, NSƯT Hán Văn Tình đã giành được nhiều giải thưởng như Huy chương Bạc vai Lý Đại Hỷ trong vở tuồng "Hoàng Hôn Đen" (1985), Huy chương Bạc vai Ngự Y trong vở tuồng "Tiếng thét giữa Hoàng cung" (1990), Huy chương "Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam" do Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tặng năm 1999...

    Tuy nhiên, khán giả biết đến Hán Văn Tình chủ yếu nhờ những vai diễn trên truyền hình, dù chỉ là những vai phụ, đặc biệt nhất chính là vai diễn "lão Chu Văn Quềnh" trong phim "Đất và Người" (2002).

    Nghệ sĩ Hán Văn Tình bị phát hiện mắc ung thư phổi vào đầu năm 2015. Sau gần một tháng điều trị, gia đình đưa anh về nhà vì không trả nổi viện phí.

    Tuy nhiên ngay sau đó, bạn bè, người thân và khán giả đã giúp đỡ và hỗ trợ kinh phí để nam diễn viên vượt qua thời kỳ khó khăn và có cơ hội chữa bệnh.

    Trước khi qua đời, người nghệ sĩ vẫn giữ được tinh thần lạc quan, yêu đời và kiên cường chống chọi bệnh tật với sự quan tâm, chăm sóc của gia đình và sự ủng hộ, động viên của những người yêu mến ông.

    Dù đã được các bác sĩ tận tâm cứu chữa, cũng như nhiều bạn bè người thân và đồng nghiệp thăm hỏi, song do bệnh tình quá nặng, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã không qua khỏi.

    Vi An (Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]NKW9xKHamU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-dam-tang-nghe-si-han-van-tinh-a146528.html
    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 29/8

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 29/8

    (ĐSPL) – Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 29/8: Xe chở hàng chục người đi hành hương lao vào nhà dân; Xe khách mất lái đâm sập nhà dân, nhiều hành khách hoảng loạn…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 29/8

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 29/8

    (ĐSPL) – Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 29/8: Xe chở hàng chục người đi hành hương lao vào nhà dân; Xe khách mất lái đâm sập nhà dân, nhiều hành khách hoảng loạn…