+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất của Sở VH - TT TP.HCM về show thời trang cách tân áo dài, áo yếm phản cảm

    ĐS&PL Sở VH - TT TP.HCM cho biết sẽ xem xét, xử lý về chương trình có hình ảnh người mẫu mặc nhiều thiết kế lấy cảm hứng từ áo dài, áo yếm nhưng cắt xẻ táo bạo để lộ vòng 3, lưng… khiến dư luận bức xúc.

    Chương trình thời trang New Tradition do nhà thiết kế Tường Danh thực hiện. Những hình ảnh trong show diễn được đăng tải công khai trên một số trang mạng xã hội khiến người xem giật mình trước mức độ phản cảm của trang phục và người trình diễn.

    Theo đó, nhiều người mẫu đội nón quai thao, mặc áo yếm, áo dài cách điệu trình diễn uốn éo để lộ vòng 3, phần lưng rất lố bịch. Đặc biệt, có hình ảnh người mẫu nam diện thiết kế đầm vàng lệch vai cổ trụ. Trong lúc trình diễn, người mẫu này cầm trên tay chén vàng như gợi nhắc hình ảnh chư Tăng khất thực.

    thong tin moi nhat cua so vh tt tp hcm ve show thoi trang cach tan ao dai ao yem phan cam2
    Những thiết kế cách tân phản cảm nhận ý kiến trái chiều từ người xem.

    Bộ sưu tập này vấp phải sự phản đối gay gắt từ giới chuyên môn. Trước sự việc trên, VTCnews đã dẫn lời hoạ sĩ, nhà nghiên cứu áo dài Nguyễn Đức Bình: "Người làm bộ trang phục này chưa hiểu truyền thống, bản sắc văn hoá. Bộ trang phục này không mang bản sắc văn hoá người Việt. 

    Bản sắc văn hoá với trang phục người Việt là kín đáo, khiêm nhường, giản dị nhưng hiện nay có rất nhiều nhà thiết kế lấp liếm bằng những từ ngữ như cảm hứng, hơi thở hiện đại, tiếng nói của thời đại chúng ta đang sống để tạo nên những bộ trang phục không phù hợp, lố lăng. Họ đang nhầm lẫn. Làm gì có cảm hứng như vậy? Trang phục dù cách tân hay không cách tân vẫn phải toát lên bản sắc văn hoá người Việt".

    Còn Tôn Thất Minh Khôi, chủ nhiệm dự án lịch sử Thiên Nam Lịch Đại Hậu Phi lên tiếng phê phán: "Từ khi nào chiếc nón quai thao truyền thống lại bị gán ghép vào những bờ mông để trần kệch cỡm, dung tục đến như thế này? Không thể tin vào mắt những hình ảnh này!

    Từ khi nào hình ảnh chư Tăng khất thực vốn là một hình ảnh cực kì thiêng liêng, gợi nhắc về Tăng đoàn nguyên thuỷ, lại bị bóp méo lố bịch kinh khủng thế này trên sàn diễn thời trang?

    Tất cả đến từ một thương hiệu mạo xưng "trang phục truyền thống Việt Nam", sự bức xúc lên đến tận cùng. Đừng, đừng bao giờ vin vào cớ "cách tân", "sáng tạo" để cưỡng bức, bức tử văn hoá truyền thống một cách man rợ đến như thế này! Tôi kịch liệt lên án và phản đối bộ sưu tập và thương hiệu này!".

    thong tin moi nhat cua so vh tt tp hcm ve show thoi trang cach tan ao dai ao yem phan cam
    Hình ảnh khiến khán giả bức xúc trong show diễn.

    Theo thông tin từ Sở VH - TT TP.HCM, chương trình thời trang New Tradition không thực hiện bộ thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Sở. Thanh tra Sở hiện đang phối hợp các cơ quan liên quan để xác minh sự việc và sẽ xử lý theo đúng quy định luật pháp hiện hành.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-cua-so-vh-tt-tp-hcm-ve-show-thoi-trang-cach-tan-ao-dai-ao-yem-phan-cam-a575893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan