+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất liên vụ học sinh trường Newton bị dị ứng thuốc diệt muỗi

    • DSPL
    ĐS&PL Sức khỏe của các học sinh bị dị ứng do thuốc diệt muỗi tại Trường TH-THCS Newton 5 hiện đã ổn định và trở lại học tập bình thường.

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật về tình hình của 27 học sinh có biểu hiện đỏ và rát ở vùng mắt do dị ứng với thuốc phun muỗi hôm 10/10, đại diện của Trường TH-THCS Newton 5 cho biết, hiện tại sức khỏe của các em đã ổn định. Sau khi được các bác sĩ của bệnh viện quân y 103 thăm khám cũng như về nhà nghỉ ngơi, ngày 11/10 tất cả các học sinh này đã trở lại trường học tập bình thường.

    Cũng trong sáng 11/10, lãnh đạo Trường TH-THCS Newton 5 đã có buổi làm việc với phụ huynh học sinh sau sự cố nói trên. Ban giám hiệu nhà trường nhận trách nhiệm và rút kinh nghiệm sâu sắc. Về phần mình, các phụ huynh học sinh cũng bày tỏ mong muốn nhà trường cần chấn chỉnh trong các công tác tổ chức để tránh xảy ra những trường hợp tương tự.

    306003161 491154876353478 477176323481922260 n 1094
    Trường TH-THCS Newton 5 - nơi có hàng chục học sinh bị dị ứng với thuốc diệt muỗi

    Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh của trường TH-THCS Newton 5 cho biết, con mình có biểu hiện đau rát và đỏ ở vùng mắt sau buổi học hôm 10/10 tại trường. Theo đó, ông Lê Thanh Quân, hiệu trưởng nhà trường xác nhận nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do nhà trường phun thuốc diệt muỗi vào chiều thứ bảy (8/10), sau đó vệ sinh toàn trường và mở cửa để qua ngày chủ nhật. Sau khi phun thuốc, nhà trường đã cho vệ sinh bàn ghế và lớp học. Tuy nhiên, có thể khu vực hành lang sau khi vệ sinh vẫn còn vương lại thuốc.

    Khi học sinh của trường đi học lại vào ngày thứ 2 (10/10), giáo viên đã bật điều hòa và đóng cửa như bình thường. Đến gần trưa, một số học sinh có biểu hiện cay mắt và mẩn ngứa nên nhà trường đã mời các bác sỹ bệnh viện quân y 103 tới thăm khám. Những học sinh khác cũng được ra sân hoạt động ngoại khóa để đảm bảo độ thoáng.

    Cũng sau khi xảy ra sự việc trên, toàn bộ giáo viên đã vệ sinh lại lớp học, các khu vực hành lang, cầu thang. Sau giờ ăn bán trú, giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng được yêu cầu thông báo tới phụ huynh học sinh để cha mẹ chủ động đón con trong buổi chiều. Trong trường hợp cha mẹ học sinh không thể đón con, nhà trường vẫn tổ chức đưa đón học sinh bằng xe buýt như bình thường.

    Hương Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-lien-vu-hoc-sinh-truong-newton-bi-di-ung-thuoc-diet-muoi-a553975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan