+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất trong vụ 3 taxi chở khách đến quán hải sản "tráo hàng"

    (ĐS&PL) - Quán hải sản trong vụ 3 taxi chở khách đến để "tráo hàng" không đủ điều kiện an toàn thực phẩm và không đủ điều kiện hoạt động kinh doanh theo quy định.

    Dân Trí đưa tin, ngày 26/4, lãnh đạo Phòng Y tế thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã ra thông báo đề nghị chủ cơ sở hộ kinh doanh T.S. (địa chỉ 102 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang) tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống kể từ ngày 16/4 cho đến khi cơ sở được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền.

    Lý do, trước đó đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Nha Trang kiểm tra phát hiện quán T.S. chưa được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không đủ điều kiện hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống theo quy định hiện hành.

    Quán T.S. vẫn mở cửa hoạt động vào ngày 25/4, dù đã nhận thông báo tạm dừng. Ảnh: Dân Trí.

    Quán T.S. vẫn mở cửa hoạt động vào ngày 25/4, dù đã nhận thông báo tạm dừng. Ảnh: Dân Trí.

    Trước đó, như đã đưa tin, cuối tháng 3/2024, đoàn khách đến Nha Trang đã bị taxi đưa đến không đúng địa chỉ quán hải sản yêu cầu trước đó mà chở vào quán T.S., 102 Trần Phú. Sau khi vào ăn, khách nhận thấy quán bán hàng không trung thực nên phản ánh trên mạng xã hội.

    Ngay sau đó, UBND TP. Nha Trang lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của hộ kinh doanh tại 102 Trần Phú.

    Đoàn kiểm tra xác định, chưa đủ chứng cứ để xác định quán có những hành vi “cân điêu” như khách phản ánh. Tuy nhiên, đoàn cũng xác định nhiều vi phạm của chủ hộ kinh doanh T.S.

    Từ ngày 16/4, Phòng Y tế TP. Nha Trang cũng đã yêu cầu chủ hộ kinh doanh T.S. tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại số 102 Trần Phú, Nha Trang cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

    Trước đó, ngày 13/4/2024, UBND TP Nha Trang đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo; giá, phí, lệ phí, hóa đơn đối với hộ kinh doanh T.S. (số 102 đường Trần Phú).

    Trước đó, 3 du khách nước ngoài đi ăn hải sản tại đây với tổng hóa đơn là hơn 8,7 triệu đồng/11,8kg hải sản. Thấy bất thường, du khách đã phản ánh trên mạng xã hội.

    Xác minh, kiểm tra hộ kinh doanh T.S. đã có các hành vi vi phạm là không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Chủ hộ treo biển hiệu “Nhà Bè” nhưng trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của cơ sở có tên là “T.S.”.

    Ngoài ra còn các vi phạm không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo; niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng.

    Tổng mức xử phạt đối với hộ kinh doanh T.S. là 20,75 triệu đồng, theo Lao động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-trong-vu-3-taxi-cho-khach-en-quan-hai-san-trao-hang-a417689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan