+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất trong vụ khách sạn 5 sao sai phép

    (ĐS&PL) - Tại nhiều thời điểm, cơ quan chức năng đã buông lỏng quản lý xây dựng nên đã để cho chủ đầu tư khách sạn 5 sao lớn nhất thành phố Đà Lạt xây dựng nhiều hạng mục sai phép với diện tích lớn.

    VietNamNet đưa tin, UBND TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vừa có báo cáo về việc kiểm tra công trình khách sạn Merperle Dalat Hotel tại số 1 Hùng Vương (phường 10, TP.Đà Lạt) của Công ty Cổ phần Khải Vy. Đây là công trình đã bị yêu cầu ngưng thi công để khắc phục hành vi xây dựng sai phép với diện tích vi phạm hơn 4.500m2. 

    Được biết, dự án Merperle Dalat Hotel trước đây có tên là Khách sạn Sài Gòn Mới. Cơ sở này do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Sài Gòn làm chủ đầu tư trên diện tích hơn 8.800m2, giữa trung tâm TP.Đà Lạt.

    Năm 2018, UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Vy (sau là Công ty Cổ phần Khải Vy) nhận chuyển nhượng, đổi tên thành Merperle Dalat Hotel với tổng diện tích được nâng lên là 11.758m2.

    thong tin moi nhat trong vu khach san 5 sao sai phep2
    Khách sạn Merperle Dalat Hotel. Ảnh: Vietnamnet.

    Công ty Cổ phần Khải Vy có trụ sở tại quận 7 (TP.HCM) là chủ đầu tư khách sạn, với số tiền 1.000 tỷ đồng. Năm 2019, mặc dù chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư dự án này đã tiến hành thi công công trình.

    Theo đó, chính quyền TP.Đà Lạt liên tiếp cảnh báo hiện tượng này bằng những quyết định phạt hành chính. Cụ thể, ngày 3/10/2019, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt Võ Ngọc Trình đã ban hành Quyết định (số 4301/QĐ-XPVPHC) xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Vy về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép với số tiền 40 triệu đồng.

    Biện pháp kèm theo, UBND TP.Đà Lạt yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Vy ngưng thi công công trình, lập thủ tục đề nghị cấp phép xây dựng theo quy định.

    Trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền từ chối cấp giấy phép xây dựng, hoặc sau khi được cấp giấy phép nhưng phần xây dựng không phép không phù hợp, buộc công ty phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm.

    Ngày 18/10/2023, UBND TP.Đà Lạt tiếp tục ban hành Quyết định (số 3123/QĐ-XPVPHC) xử phạt Công ty Cổ phần Khải Vy vì đã vi phạm trật tự xây dựng hơn 4.450m2.

    Theo đó, tại tầng hầm 1, chủ đầu tư xây dựng 7.092m2, vượt 1.315m2 sàn so với giấy phép xây dựng được cấp phép; tầng hầm 2 xây vượt 1.286m2 sàn; tầng 1 xây vượt 955m2; thi công cốp pha sàn mái 900m2 không có trong nội dung giấy phép xây dựng.

    Ngoài biện pháp xử phạt hành chính 110 triệu đồng, Công ty Cổ phần Khải Vy bị chính quyền buộc ngưng thi công phạm vi công trình không có giấy phép và liên hệ với cơ quan chức năng, lập hồ sơ thủ tục xin cấp giấy phép theo quy định.

    Trường hợp cơ quan có thẩm quyền từ chối cấp phép xây dựng, hoặc sau khi được cấp giấy phép, phần công trình vi phạm, không phù hợp theo giấy phép xây dựng và thiết kế được duyệt thì công ty buộc phải tháo dỡ toàn bộ. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục là 90 ngày kể từ khi quyết định được ban hành..., theo Lao động.

    thong tin moi nhat trong vu khach san 5 sao sai phep
    Phần công trình chính của khách sạn Merperle Dalat Hotel đã đi vào hoạt động. Ảnh: Lao động.

    VietNamNet dẫn thông tin từ UBND TP.Đà Lạt cho biết, tại thời điểm kiểm tra hiện trạng công trình khách sạn Merperle Dalat Hotel (tháng 1/2024), Công ty Cổ phần Khải Vy đang chấp hành đình chỉ thi công phần công trình vi phạm và không phát sinh hạng mục thi công mới. 

    Sau khi bị xử phạt hành chính về hành vi xây dựng sai phép, tháng 10/2023, Công ty Cổ phần Khải Vy đã nộp phạt 110 triệu đồng. 

    Đối với khối công trình chính của khách sạn 5 sao Merperle Dalat Hotel, UBND TP.Đà Lạt cho hay, Công ty Cổ phần Khải Vy đã thi công hoàn thiện và đưa vào sử dụng. 

    Với phần công trình vi phạm xây dựng, chủ đầu tư đã thi công đổ sàn tầng 1. Tại tầng 1 đã thi công đổ 25 trụ bê tông cốt thép và đang lắp ghép cốp pha của sàn. 

    UBND TP.Đà Lạt yêu cầu UBND phường 10 tiếp tục kiểm tra, phúc tra và theo dõi việc thi công công trình khách sạn 5 sao của Công ty Cổ phần Khải Vy, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-trong-vu-khach-san-5-sao-sai-phep-a609680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng

    Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng

    Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng". Báo Nhân Dân trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết.