+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất trong vụ lùm xùm chứng chỉ Aptis của Đại học Tôn Đức Thắng

    ĐS&PL Trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa ra thông báo về việc xét công nhận chứng chỉ tiếng Anh Aptis cho sinh viên từ ngày 11/11/2022 đến ngày 22/12/2022.

    VTCnews đưa tin, Bộ GD&ĐT vừa ra công văn yêu cầu trường Đại học Tôn Đức Thắng chấp nhận chứng chỉ Aptis do Hội đồng Anh cấp từ ngày 11/11 đến 22/12/2022.

    Đề nghị này được đưa ra trong bối cảnh, Hội đồng Anh đã cam kết cấp thêm chứng chỉ cho những thí sinh đã thi và có chứng chỉ Aptis trong khoảng thời gian trên.

    Chứng chỉ được cấp có thêm dòng chữ "This Aptis Candidate report has the same validity as an Aptis ESOL International Cerlificate" (tạm dịch: Aptis có giá trị như chứng chỉ quốc tế Aptis ESOL).

    Ngay sau khi được yêu cầu, trường Đại học Tôn Đức Thắng đã đồng ý công nhận chứng chỉ Aptis mẫu cũ của hơn 700 sinh viên, với điều kiện kèm theo chứng chỉ tương đương của Hội đồng Anh.

    thong tin moi nhat trong vu lum xum chung chi aptis cua dai hoc ton duc thang3
    Chứng chỉ tiếng Anh Aptis mẫu mới được Bộ GD&ĐT phê duyệt - Nguồn: VTCnews.

    Cùng với đó, nhà trường thông báo cho sinh viên được Hội đồng Anh cấp chứng chỉ Aptis trong giai đoạn trên liên hệ Hội đồng Anh để đề nghị cấp thêm (cấp lại) chứng chỉ Aptis theo mẫu đính kèm của Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT. Sau khi nhận được chứng chỉ Aptis cấp thêm (cấp lại) của Hội đồng Anh, sinh viên liên hệ nhà trường nộp hồ sơ đến ngày 31/7.

    Đối với các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài được cấp sau ngày 22/12/2022, nhà trường thực hiện việc xét công nhận miễn học phần và công nhận đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên theo đúng công bố của trường đã ban hành, theo báo Vietnamnet.

    Vui mừng nhận được thông báo trên, một sinh viên lớp 190D301 khóa 23 chia sẻ với Dân Trí: "Chúng em rất vui khi sau quãng thời gian dài kiến nghị, đề xuất với hàng trăm lá đơn thì đã có kết quả. Dường như mọi rào cản, vướng mắc của chúng em gặp phải trước đó đã được giải quyết xong".

    thong tin moi nhat trong vu lum xum chung chi aptis cua dai hoc ton duc thang2
    Đại học Tôn Đức Thắng.

    Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, dù chỉ được Bộ GD&ĐT cho phép cấp chứng chỉ Aptis ESOL sau khi tạm hoãn, Hội đồng Anh lại cấp chứng chỉ Aptis General và Aptis Advanced (gọi chung là Aptis) cho thí sinh thi từ ngày 11/11 đến 22/12/2022, gây ra nhiều hệ lụy vì các đơn vị không chấp nhận.

    Trong số đó, hơn 800 sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng bị cấp chứng chỉ Aptis không đúng quy định phải liên tục "cầu cứu" nhà trường và Hội đồng Anh từ đầu tháng 1/2023 đến nay vì 2 bên liên tục mâu thuẫn quan điểm.

    Cụ thể, nhà trường cho rằng chứng chỉ Aptis không có "tính pháp lý" vì cấp sai quy định của Bộ GD&ĐT nên không công nhận chứng chỉ này trong hoạt động đào tạo. Trong khi đó, Hội đồng Anh lại khẳng định 2 loại chứng chỉ Aptis là tương đồng và có giá trị pháp lý như nhau.

    Như vậy, sau nhiều tháng tranh cãi, nhà trường đã công nhận chứng chỉ này để xét công nhận tốt nghiệp cho sinh viên. Ngoài sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, nhiều sinh viên Trường ĐH Điện Lực Hà Nội cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-trong-vu-lum-xum-chung-chi-aptis-cua-dai-hoc-ton-duc-thang-a573988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan