+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất trong vụ Thái Thiên Phượng: Gia đình tranh giành thừa kế tài sản

    ĐS&PL Sau khi Thái Thiên Phượng qua đời, cuộc chiến tranh giành tài sản đã diễn ra giữa những người thân trong gia đình cố người mẫu.

    Ngày 3/5, HK01 đưa tin bà Trương Yến Hoa, mẹ Thái Thiên Phượng, thời gian qua ráo riết gặp luật sư để được hỗ trợ giành toàn quyền quản lý tài sản, nuôi dưỡng 2 con của cố người mẫu với chồng cũ Quảng Cảng Trí.

    Qua tìm hiểu của phóng viên tờ East Week, do Thái Thiên Phượng qua đời đột ngột, không để lại di chúc, tài sản của cô đang trở thành vấn đề tranh chấp của ba gia đình, gồm mẹ ruột, nhà chồng mới và nhà chồng cũ.

    Có 4 người thừa kế hợp pháp là các con của Thái Thiên Phượng. Do các bé chưa đủ tuổi thành niên, việc ai trở thành người quản lý tài sản đã gây ra mâu thuẫn lớn.

    Trong trường hợp Thái Thiên Phượng không để lại di chúc, tòa án căn cứ luật pháp hiện hành của Hong Kong, Trung Quốc để phân chia gia sản: "Thứ tự ưu tiên trong quyền thừa kế là vợ - chồng: cha mẹ ruột, cha mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, ông bà, anh em ruột, sau đó là người thân khác. Do bốn con của Thái Thiên Phượng chưa tròn 21 tuổi, cha mẹ của cô ấy có thể nộp đơn xin giám hộ tài sản. Nếu thành công, cha mẹ của nữ người mẫu sẽ quyết định ai là người giữ tài sản của các cháu. Họ cũng được quyền ủy thác cho cơ quan có thẩm quyền đến khi các cháu 18 tuổi", một luật sư chia sẻ.

    thong tin moi nhat trong vu thai thien phuong gia dinh tranh gianh thua ke tai san2
    Hình ảnh mẹ Thái Thiên Phượng (áo trắng) ra vào văn phòng luật sư.

    Chia sẻ với truyền thông, mẹ Thái Thiên Phượng cho biết từ sau khi con gái qua đời, bà hiếm khi ra khỏi nhà, cũng không muốn gặp bất cứ ai trừ khi cần phải hợp tác điều tra với cảnh sát. Bà cũng thừa nhận gần đây đã đến văn phòng luật sư và đang giải quyết quyền nuôi 2 cháu nhưng từ chối phản hồi vấn đề có phải là người quản lý tài sản con gái hay không.

    Khi được hỏi về tin đồn nghiện cờ bạc, bà Trương Yến Hoa chia sẻ: "Tôi thỉnh thoảng chơi mạt chược với bạn bè, và tôi có thể thua 500.000 đô la Hong Kong (gần 1,5 tỷ đồng) trong một ván mạt chược. Trong mắt người ngoài, đó là một cuộc đánh bạc cược cả gia tài, nhưng trên thực tế nó nằm trong phạm vi tài chính của tôi".

    thong tin moi nhat trong vu thai thien phuong gia dinh tranh gianh thua ke tai san1
    Mẹ Thái Thiên Phượng lên tiếng chuyện nghiện cờ bạc.

    Vụ bắt cóc, sát hại và phân xác Thái Thiên Phượng ngày 24/2 đã gây chấn động dư luận Hong Kong, Trung Quốc. Hiện, có 7 nghi phạm bị bắt giữ gồm Quảng Cầu (65 tuổi, bố chồng, cảnh sát nghỉ hưu), Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế riêng, anh chồng), Quảng Cảng Trí (28 tuổi, thất nghiệp, chồng cũ), Lý Thụy Hương (63 tuổi, nữ, mẹ chồng), Wu (tình nhân của Quảng Cầu), Lâm Thuấn (bạn thân của Quảng Cảng Trí) và Phan Xảo Hiền (bạn gái mới của Quảng Cảng Trí).

    Thêm nghi phạm thứ 8 bị cảnh sát điều tra là em trai cùng mẹ khác cha của Thái Thiên Phượng. Vụ án được mang ra xét xử ngày 8/5.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-trong-vu-thai-thien-phuong-gia-dinh-tranh-gianh-thua-ke-tai-san-a574271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan