+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất trong vụ xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

    (ĐS&PL) - TAND TP.HCM sẽ không xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm vào ngày 1-6 như thông tin trên một số tờ báo trước đó.

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 18/5, Phó Chánh Văn phòng TAND TP.HCM Sỹ Hồng Nam có công văn gửi Trung tâm Báo chí TP.HCM trả lời về thông tin ngày đưa ra xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm trong vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Theo nội dung công văn, TAND TP.HCM cho biết trước đó đã lên kế hoạch xét xử vụ án vào ngày 1 kéo dài đến 5/6.

    Tuy nhiên, xét thấy thời gian dự kiến xét xử đối với vụ án này lại trùng với kế hoạch xét xử của nhiều vụ án đã lên lịch xét xử trước đó.

    Mặt khác, vụ án này có nhiều luật sư tham gia chưa được tiếp cận hồ sơ. Do đó, TAND TP.HCM quyết định thay đổi thời gian xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm.

    thong tin moi nhat trong vu xet xu va nguyen phuong hang2
    Bị cáo Nguyễn Phương Hằng - Nguồn: Người Lao động.

    Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 cá nhân

    Đó là các ông, bà: Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM), bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà.

    Quá trình điều tra, Nguyễn Phương Hằng thừa nhận đã phát ngôn xúc phạm các cá nhân trên, theo báo VTCnews.

    thong tin moi nhat trong vu xet xu va nguyen phuong hang
    Nguyễn Phương Hằng thời điểm bị bắt - Nguồn: VTCnews.

    Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Mai Nhi, bà Lê Thị Thu Hà, ông Huỳnh Công Tân dù không mâu thuẫn với những cá nhân trên, nhưng do là nhân viên và hưởng lương của bà Nguyễn Phương Hằng nên liên tục thực hiện hành vi giúp sức tích cực cho bà Hằng. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-trong-vu-xet-xu-ba-nguyen-phuong-hang-a575854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan