+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất từ công an về mẹ con “hotgirl Bella”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân phát hiện “hotgirl Bella đẩy con đi lang thang ở khu vực phố đi bộ nên đã đuổi đánh, khiến Bella phải chạy vào Công an quận Hoàn Kiếm.

    Người dân phát hiện “hotgirl Bella" đẩy con đi lang thang ở khu vực phố đi bộ nên đã đuổi đánh, khiến Bella phải chạy vào Công an quận Hoàn Kiếm.

    Sáng 30/6, trả lời trên Báo Tuổi trẻ, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, cho biết vào đêm 29/6, người dân phát hiện “hotgirl Bella”, tên thật là Đoàn Thuý Hà đẩy con đi lang thang ở khu vực phố đi bộ nên đã đuổi đánh.

    Bella đã chạy vào Công an quận Hoàn Kiếm nhờ trợ giúp, vụ việc được chuyển cho Công an phường Hàng Trống thụ lý giải quyết.

    Công an quận Hoàn Kiếm cho biết mẹ con "hotgirl Bella" đã được đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội 1   

    "Vì đối tượng không có nơi ở cố định và có đủ yếu tố để đưa vào cơ sở Bảo trợ xã hội nên ngay trong đêm chúng tôi đã chuyển mẹ con cô Bella, tên thật là Đoàn Thị Thúy Hà, đến Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 ở Đông Anh, Hà Nội. Vì cô ấy có con nhỏ nên công an không thể trông nom được mà phải chuyển đi ngay trong đêm", vị này cho hay.

    Công an phường Hàng Trống cũng cho biết khi tiếp nhận cháu bé, cháu có uống sữa và sức khỏe "tương đối bình thường", không ghi nhận cháu bé bị bạo hành.

    Đại diện công an cũng phản bác các thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội của những người tuyên bố "giúp đỡ cháu bé đến cùng" đăng tải sáng nay (30/6), như có cậu của Bella đến xác nhận cháu mình có vấn đề về tâm thần, Bella hiện đang bị tạm giữ...

    "Sáng nay chúng tôi đã mời những người muốn giúp đỡ cháu bé đến làm việc nhưng chưa thấy người nào đến. Thông tin cậu Bella đến xác nhận cháu mình có vấn đề tâm thần là không đúng vì một cá nhân không thể tuyên bố một cá nhân khác là có vấn đề tâm thần, mà cần có cơ quan y tế giám định" - đại diện cơ quan công an cho biết.

    Về hướng tiếp theo xử lý vụ việc, công an phường Hàng Trống cho hay đang đợi công an quận Hoàn Kiếm bàn bạc và có hướng xử lý tiếp theo. Nhưng ở thời điểm hiện tại cháu bé con của Bella an toàn.

    Trước đó, cô Đoàn Thị Thúy Hà ở Hải Dương, danh xưng trên mạng xã hội là "Bella" thường xuyên đưa con đi lang thang, quỵt tiền xe, tiền khách sạn... và live stream trên mạng xã hội, gây chú ý cho cộng đồng.

    Chiều 29/6, Cục trẻ em (Bộ lao Động, Thương Binh và xã hội) đã có buổi cung cấp thông tin với báo chí.

    Trao đổi với báo chí, ông Đặng Hoa Nam (Cục trưởng Cục trẻ em) cho biết, vấn đề liên quan đến Bella Cục trẻ em đã nắm bắt vào theo dõi từ ngày 15/8/2017.

    Gần đây, Bella mang con đi khắp mọi nơi gây tổn hại cho cháu bé, để đứa bé trên đường, trên xe nôi ở ngoài đường... Cục trẻ em có nắm bắt được thông tin này. Tuy nhiên, Bella di chuyển liên tục không cư trú ở một nơi ổn định nên khó tiếp cận.

    Liên quan đến ý kiến cho rằng, cần cách ly đứa bé ra khỏi bà mẹ không bình thường này, Cục trưởng Cục trẻ em nói, nếu qua đánh giá bằng cảm quan thì thấy mẹ cháu bé không bình thường.

    Theo ông Nam, để đánh giá người mẹ này có bị tâm thần hay không cần phải giám định của cơ quan chức năng, cơ quan y tế. Nếu có bằng chứng, chứng minh người mẹ này không đủ hành vi, năng lực thì mới tách đứa trẻ ra khỏi người mẹ được.

    Thanh Bình (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-tu-cong-an-ve-me-con-hotgirl-bella-a234812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan