+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về 280 học sinh ngộ độc ở Ninh Bình

    ĐS&PL Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cho biết, các cháu học sinh bị ngộ độc tối hôm qua (5/10) đều đã ổn định và không ảnh hưởng đến tính mạng.

    Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cho biết, các cháu học sinh bị ngộ độc tối hôm qua (5/10) đều đã ổn định và không ảnh hưởng đến tính mạng.

    Tiếp tục thông tin về vụ học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP.Ninh Bình) nghi vấn bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện hàng loạt vào chiều tối qua (5/10), chiều 6/10,PV đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Phạm Cầm Kỳ, Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình.

    Bác sĩ Phạm Cầm Kỳ cho biết, vào khoảng 15h chiều qua (5/10), bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên có biểu hiện đau bụng, buồn nôn… 

    “Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân với số lượng lớn, chúng tôi đã huy động toàn bộ nhân sự từ các khoa phòng của bệnh viện ra khoa khám bệnh và khoa cấp cứu để hỗ trợ cấp cứu cho các cháu.

    Bác sĩ Phạm Cầm Kỳ khẳng định, các cháu đều đã ổn định và không nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Các khoa phòng chỉ để lại số lượng nhân sự tối thiểu đảm bảo điều trị cho các bệnh nhân tại khoa còn các nhân viên khác đều được huy động để cứu các cháu. 

    Trong cấp cứu có khoảng thời gian vàng, nên khi các cháu được đưa đến, chúng tôi phải tập trung cấp cứu nhanh nhất, triển khai các kỹ thuật chuyên môn. Khi các cháu ổn định chúng tôi mới phân các cháu lên các khoa phòng theo dõi thêm", ông Kỳ cho hay.

    "Đến khoảng 18h30 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân cuối cùng và nâng tổng số bệnh nhân được điều trị lên 280 cháu học sinh. Qua khai thác thông tin, đơn vị nghĩ tới các cháu bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, để xác định chính xác thì cần đợi kết quả xét nghiệm. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên, nhiều học sinh khác tiếp tục được chuyển đến bệnh viện với các triệu chứng như trên", ông Kỳ cho hay.

    Theo bác sĩ Kỳ, đến 21h cùng ngày, các cháu học sinh đã ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng và một số gia đình đang xin cho con về nhà.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-280-hoc-sinh-ngo-doc-o-ninh-binh-a246711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan