+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về điều chỉnh nguyện vọng vào lớp 10 tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - Phụ huynh học sinh và học sinh tại TP.HCM có thể điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 15/5 đến 21/5.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT TP.HCM, từ 15/5 đến 21/5 phụ huynh học sinh và học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng (NV) vào lớp 10.

    Việc điều chỉnh NV sau khi Sở công bố là vấn đề được nhiều người quan tâm.

    Trước đó, vào chiều 12/5, Sở GD&ĐT đã công bố số liệu ban đầu về việc đăng ký NV1 vào lớp 10 tại các Trường THPT công lập.

    Theo thống kê, có hơn 96.000 thí sinh đăng ký NV1 vào lớp 10 trong khi chỉ tiêu của các trường THPT công lập khoảng 77.294 học sinh (HS). Như vậy, sẽ có hơn 18.000 HS không đậu vào lớp 10 công lập.

    Ở lớp 10 thường, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền có tỉ lệ chọi cao nhất với 1/3,5. Tiếp theo Trường THPT Gia Định có tỉ lệ chọi 1/3,04.

    Nhiều trường có tỉ lệ chọi 1/2 là: THPT Bùi Thị Xuân, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Trung học Thực hành, THPT Mạc Đĩnh Chi, THPT Lê Thánh Tôn, THPT Phú Nhuận, THPT Nguyễn Hữu Huân, THPT Thủ Đức, THPT Nguyễn Hữu Tiến, THPT Hồ Thị Bi, THPT Lê Trọng Tấn.

    Ngược lại, có những trường tỉ lệ chọi dưới 1: THPT Lê Thị Hồng Gấm, THPT Nguyễn Thị Diệu, THPT Nguyễn Trãi, THPT Nguyễn Hữu Trang, THPT Tân Phong, THPT Ngô Gia Tự, THPT Nguyễn Văn Linh, THPT Long Trường, THPT Nguyễn Văn Tăng, THPT Nguyễn An ninh, THPT Diên Hồng, THPT Sương Nguyệt Anh, THPT Thanh Đa, THPT Hàn Thuyên...

    Các trường còn lại chủ yếu tỉ lệ chọi trên 1.

    Đối với lớp 10 chuyên, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tỉ lệ chọi cao nhất. Trường có 3.233 HS đăng ký, chỉ tiêu là 595. Như vậy, tỉ lệ chọi của trường này là 1/5,42.

    Đối với lớp 10 tích hợp, có khoảng 1.025 chỉ tiêu, hơn 1.146 thí sinh đăng ký, giảm nhẹ so với năm ngoái, tỷ lệ chọi trung bình là 1/1,1.

    Căn cứ vào tỉ lệ chọi và điểm chuẩn mỗi năm, thí sinh và phụ huynh có thể cân nhắc khả năng trúng tuyển và điều chỉnh NV.

    thong tin moi nhat trong viec dieu chinh nguyen vong vao lop 10 tai tp hcm
    Giáo viên Trường THCS Ba Đình, quận 5 hướng dẫn phụ huynh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập - Nguồn: Tuổi trẻ.

    Ngoài ra, ông Lê Hoài Nam - phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cũng thông tin: "Từ số liệu mà sở vừa công bố, các thí sinh sẽ điều chỉnh nguyện vọng thi vào lớp 10 công lập nếu có nhu cầu. Việc điều chỉnh nguyện vọng sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến từ ngày 15 đến 21/5".

    Được biết, năm nay TP.HCM có hơn 110.000 HS lớp 9 dự kiến tốt nghiệp THCS. Các trường THPT công lập trên địa bàn TP sẽ tuyển 70% HS tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập. Số còn lại sẽ học ở các loại hình trường khác như: trường tư thục, trường nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên…

    Ông Lê Hoài Nam đưa ra lời khuyên: "Số thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10 công lập chỉ là một yếu tố để các phụ huynh, học sinh lớp 9 tham khảo. Yếu tố quan trọng nhất khi đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập chính là lực học của thí sinh. 

    Bên cạnh đó, các em cũng cần lưu ý khoảng cách từ nhà đến trường THPT, tránh đăng ký vào những trường THPT quá xa, sẽ rất khó khăn trong việc đi học sau này".

    Để thi vào lớp 10 công lập ở TP.HCM, các thí sinh sẽ thi viết ba môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ vào ngày 6-7/6/2023, theo báo Tuổi trẻ.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-dieu-chinh-nguyen-vong-vao-lop-10-tai-tphcm-a575429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan