+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về lịch đi học trở lại của học sinh Hà Nội vào tháng 5

    • DSPL
    ĐS&PL Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến tốt lên thì đầu tháng 5 sẽ cho học sinh đi học trở lại.

    Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến tốt lên thì đầu tháng 5 sẽ cho học sinh đi học trở lại. 

    Cụ thể, tờ Tuổi Trẻ đưa tin, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP diễn ra chiều tối 20/4, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết nếu tình hình phòng chống dịch Covid-19 tốt lên, nửa đầu tháng 5 TP sẽ cho học sinh đi học trở lại.

    Hà Nội cần chuẩn bị điều kiện tốt nhất nếu học sinh đi học vào đầu tháng 5 tới. Ảnh: Thanh Niên.

    Trong một diễn biến liên quan, theo Lao Động, cũng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết đến 17h ngày 19/4, Hà Nội có 112 ca mắc Covid-19 (trong đó 75 trường hợp đã khỏi bệnh, ra viện; 37 trường hợp đang điều trị).

    Về công tác bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch, Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết ngày 18.4.2020 đã nhận thêm 10.000 test xét nghiệm nhanh Covid-19, đến nay đã tiếp nhận tổng cộng 40.000 test, đã sử dụng 15.893 test, hiện còn khoảng 24.000 test.

    Thành phố thường xuyên rà soát các trang thiết bị, vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là trang thiết bị bảo hộ cho cán bộ y tế và các lực lượng tham gia chống dịch.

    Theo Giám đốc sở Y tế Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt việc quản lý, bảo quản trang thiết bị được đầu tư mua sắm phục vụ cho phòng, chống dịch, đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hiệu quả.

    Tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý cũng cho biết tại Hà Nội và TP.HCM đã đề nghị Thủ tướng xem xét nới lỏng giãn cách xã hội tùy theo tình hình dịch bệnh sau ngày 22/4.

    Ông Quý dẫn lời Thủ tướng cho biết căn cứ tình hình thực tế đến 22/4, nếu không có tình hình diễn biến mới thì sẽ có giải pháp nới lỏng trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc đảm bảo phòng chống dịch.

    Theo ông Quý, tình hình thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng của người dân vẫn còn hạn chế, ra đường đông hơn, các cửa hàng đâu đó còn hé mở, có cửa hàng hé mở 1 phần, có cửa hàng mở hết. Nơi công cộng có nhiều người đi tập thể dục, chưa chấp hành đeo khẩu trang.

    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết ngày hôm nay Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Ban chỉ đạo Thành phố đã báo cáo và đề nghị Thủ tướng và Ban chỉ đạo Trung ương, nếu không có ca nào nhiễm Covid-19, thì sau 22/4, Thành phố sẽ triển khai nới lỏng theo tinh thần theo chỉ thị 15. Nhưng nới lỏng có điều kiện, các đơn vị hoạt động đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-lich-di-hoc-tro-lai-cua-hoc-sinh-ha-noi-vao-thang-5-a320381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan