+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới về quá trình kiểm tra hoạt động của nhà xe Thành Bưởi

    (ĐS&PL) - Theo đại diện Sở GTVT TP.HCM, đã có kết luận kiểm tra hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Thành Bưởi. Tuy nhiên vẫn đang trong giai đoạn đơn vị bị kiểm tra được giải trình nên chưa thể trả lời báo chí những nội dung liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp này.

    Đã có kết luận kiểm tra Công ty Thành Bưởi

    Theo báo Giao thông, trong buổi họp báo diễn ra chiều 26/10, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, 14h cùng ngày, Sở GTVT TP.HCM đã có thông báo kết luận kiểm tra hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Thành Bưởi. 

    Buổi thông báo kết luận diễn ra tại trụ sở Thanh tra Sở GTVT, thành phần có đại diện địa phương và doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, theo quy định của luật xử lý vi phạm hành chính, sau khi công bố kết luận, phía bị kiểm tra (Công ty Thành Bưởi) có 5 ngày tiếp thu, giải trình các hành vi được đoàn kiểm tra kết luận.

    "Do vậy, Sở GTVT sẽ trả lời cụ thể kết quả kiểm tra từng hành vi, quy định của nhà xe Thành Bưởi vào tuần sau, ngay khi có phản hồi của đơn vị liên quan", ông Bùi Hòa An nói.

    thong tin moi nhat ve qua trinh kiem tra hoat dong cua nha xe thanh buoi
    Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM trả lời tại buổi họp báo chiều 26/10. Ảnh: Báo Giao thông

    Lãnh đạo Sở GTVT cũng khẳng định quan điểm của Sở và UBND thành phố là không bao che, dung túng cho những hoạt động sai pháp luật, để gây hậu quả nghiêm trọng như vừa qua. 

    Như đã thông tin, trước đó, sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người thiệt mạng, 4 người bị thương, Sở GTVT TP.HCM đã lập đoàn để kiểm tra hoạt động kinh doanh của Công ty Thành Bưởi. Đoàn kiểm tra bắt đầu làm việc từ ngày 9-15/10, sau đó gia hạn thêm 3 ngày làm việc (18/10). 

    Kiểm tra đột xuất trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi

    Nguồn tin trên Dân trí, cũng trong hôm nay (26/10), Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan bất ngờ kiểm tra đột xuất trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi ở địa chỉ 266-272 Lê Hồng Phong, phường 4 (quận 5) và 630 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh.

    Trong quá trình kiểm tra, toàn bộ đón, trả khách tại chi nhánh này cũng bị tạm ngưng. CSGT cũng thực hiện kiểm tra nồng độ cồn các tài xế lái xe khách và xe trung chuyển. Nhân viên của công ty làm việc với lực lượng chức năng không được ra ngoài.

    thong tin moi nhat ve qua trinh kiem tra hoat dong cua nha xe thanh buoi2
    Công an kiểm tra đột xuất hoạt động tại trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi.

    Tương tự, tại chi nhánh Công ty TNHH Thành Bưởi trên đường Điện Biên Phủ, công an cũng vào làm việc với những người bên trong trụ sở.

    Nhà xe Thành Bưởi được thành lập từ tháng 3/2000, theo Sở GTVT TP.HCM, Công ty TNHH Thành Bưởi có tổng cộng 269 phương tiện được cấp phù hiệu, biển hiệu. Trong đó tuyến cố định có 31 xe; du lịch có 134 xe; hợp đồng 36 xe; trung chuyển 15 xe; 9 xe container và 44 xe tải. 

    Hiện tại, Công ty TNHH Thành Bưởi chỉ khai thác một tuyến cố định duy nhất là từ bến xe Miền Tây đến bến xe Cần Thơ.

    Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cũng khẳng định không cấp bất kỳ phù hiệu xe tuyến cố định nào cho Công ty Thành Bưởi.  Tuy vậy, mỗi ngày có hàng chục lượt xe chở hàng nghìn khách cố định trên tuyến hành trình TP.HCM - Đà Lạt.

    Từ đầu năm 2023 đến nay, Sở GTVT TP.HCM đã thu hồi 246 phù hiệu của các xe thuộc Công ty Thành Bưởi.

    Như đã đưa tin về vụ tai nạn, vào khoảng 2h25 ngày 30/9, tài xế Hoàng Văn Tính (37 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) điều khiển xe khách BKS: 50F-004.83 của nhà xe Thành Bưởi chở hơn 30 hành khách trên QL20, hướng Đồng Nai đi Lâm Đồng.

    Khi đến Km48, đoạn thuộc ấp 3, xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tài xế Tính chạy xe vượt bên trái một ô tô đi cùng chiều phía trước. Trong lúc vượt, đầu xe giường nằm bên phải đâm vào phía sau bên trái của xe tải.

    Sau đó, xe khách lấn qua phần đường chiều ngược lại và đâm trực diện vào xe khách 16 chỗ BKS: 86B-015.75 do anh Nguyễn Văn Cảnh (33 tuổi, ngụ Bình Thuận) điều khiển chở theo 8 hành khách.

    Hậu quả, 5 người trên xe khách 16 chỗ tử vong (bao gồm tài xế), 4 người khác bị thương nặng.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-qua-trinh-kiem-tra-hoat-dong-cua-nha-xe-thanh-buoi-a596832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan