+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về vụ nhiều em học sinh ngộ độc sau khi súc miệng Fluor sai cách

    • DSPL
    ĐS&PL Theo báo cáo từ Phòng GD&ĐT huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), sáng ngày 12/1, các học sinh vụ ngộ độc dung dịch súc miệng ngừa sâu răng sức khỏe đã bình phục.

    Tổng số có 84/89 học sinh sau khi súc miệng ngừa sâu răng bị sự cố. Trong đó, nhà trường và cơ quan chức năng đưa 45 em đến Bệnh viện đa khoa H.Trần Văn Thời, 17 em được đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau và 22 em đến Bệnh viện đa khoa TP.Cà Mau. Hiện, tất cả các em học sinh đã xuất viện, chỉ còn 1 em tại Bệnh viện Sản - Nhi và 2 em tại Bệnh viện đa khoa TP.Cà Mau, dự kiến xuất viện vào ngày 12/1.

    Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Minh Thuẩn - Phó giám đốc Trung tâm Y tế H.Trần Văn Thời cho rằng, do cán bộ, giáo viên hướng dẫn quy trình cho học sinh chưa sát, chưa đúng.

    Các em học sinh nhập viện sau khi súc miệng bằng dung dịch Fluor (Ảnh: Nguyệt Danh)

    Học sinh sau khi ngậm Fluor phải súc miệng bằng nước sạch 3 - 4 lần. Sau đó, các em không được ăn uống trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, nhiều em súc miệng lại bằng nước sạch chỉ 1 lần rồi ăn uống liền sau đó, thuốc đi theo vào bao tử. Các em không phải bị ngộ độc mà bị tác dụng phụ của nước súc miệng.

    Như đã đưa tin, sáng ngày 11/1, sau khi cho học sinh ngậm dung dịch Fluor để ngừa sâu răng (Fluor 0,2%), khoảng thời gian ngắn, giáo viên phát hiện 5 em học sinh có biểu hiện mệt mỏi, đau bụng, nôn ói nên đã báo cáo về Trung tâm y tế xã và báo với các cấp chính quyền địa phương.

    Ngay sau đó giáo viên đã thông báo tới tất cả phụ huynh học sinh kể cả các em chưa có triệu chứng. Sau khi nghe nhà trường thông báo, phụ huynh học sinh, các thầy, cô giáo và chính quyền địa phương đưa học sinh đến các cơ sở y tế.

    Học sinh được chuyển về Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời 45 em; Bệnh viện đa khoa TP Cà Mau 22 em; Bệnh viện sản nhi 17 em để kiểm tra và điều trị.

    Đến sáng ngày 12/1, 45 em tại Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời; 20 em tại Bệnh viện đa khoa TP Cà Mau; 17 em tại Bệnh viện sản nhi sau khi khám và điều trị đã về nhà. Còn 2 em tại Bệnh viện đa khoa TP Cà Mau và 1 em tại Bệnh viện sản nhi sức khỏe đã ổn định, các bác sĩ đang theo dõi.

    Qua sự việc trên, UBND huyện chỉ đạo UBND xã đề nghị Trạm Y tế xã phối hợp với nhà trường dừng việc cho học sinh ngậm nước súc miệng tại các điểm trường còn lại. Đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân và báo cáo vụ việc theo quy định.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-vu-nhieu-em-hoc-sinh-ngo-doc-sau-khi-suc-mieng-fluor-sai-cach-a259062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan