+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về vụ ô tô tông hàng loạt xe máy chờ đèn đỏ ở Bình Thuận

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo ban đầu liên quan vụ ô tô do thiếu niên 16 tuổi cầm lái tông hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ trên quốc lộ 1.

    Báo Dân trí đưa tin, theo báo cáo của Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, căn cứ vào kết quả trưng cầu giám định thương tích của các nạn nhân, tài liệu thu thập, lời trình bày của nạn nhân và những người liên quan đến vụ tai nạn, Công an huyện Tuy Phong nhận thấy, chưa đủ cơ sở khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Hào về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong cũng cho biết, chưa thể khởi tố ông N.C.T. (cha ruột của Hào) về tội Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. 

    thong tin moi nhat ve vu o to tong hang loat xe may cho den do o binh thuan1
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Lao động.

    Liên quan đến vụ việc, báo Lao động đưa tin, qua điều tra, bước đầu xác định, ngày 2/9, ông N.C.T (sinh năm 1982, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe ô tô mang BKS 60A-668.00 chở theo con trai là N.C.H (sinh năm 2007) lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Bình Thuận - Ninh Thuận.

    Khi đến huyện Tuy Phong, Bình Thuận do mệt mỏi nên ông T đã giao quyền điều khiển xe ô tô cho con trai là H, không có giấy phép lái xe ôtô.

    Khi H điều khiển xe ôtô được khoảng 5km đến km1604 + 750 thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong thì tông vào 5 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ. Hậu quả vụ việc làm 5 người trên các xe máy bị thương.

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong thu thập chứng cứ, tài liệu, khám nghiệm hiện trường, khám phương tiện và giám định an toàn kĩ thuật của xe ôtô 60A - 668.00. Đồng thời, trưng cầu giám định thương tích của 5 nạn nhân bị thương và yêu cầu định giá tài sản 5 xe máy trong vụ tai nạn.

    Kết quả định giá tài sản, 5 xe máy bị tai nạn thiệt hại 42.316.000 đồng. Riêng kết quả giám định tỉ lệ thương tích tạm thời của tổng cộng 5 nạn nhân thấp nhất là 50% và cao nhất là 85% (người có tỉ lệ thấp nhất 1-3%, người cao nhất từ 19 - 27%). Theo nhận định ban đầu từ Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Thuận thì tổng tỉ lệ thương tích của cả 5 người khoảng 50%.

    Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong, vụ việc phải chờ quá trình điều trị vết thương của các bị hại. Sau khi họ bình phục được tiếp tục giám định, nếu đủ tỷ lệ từ 61% đến 121% theo điều 260 Bộ luật Hình sự thì cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

    Đối với Nguyễn Chí Hào và ông N.C.T, công an cho làm giấy cam đoan về gia đình và phải đến trình diện khi có giấy triệu tập. Riêng chiếc xe con gây tai nạn đang được tạm giữ để phục vụ điều tra.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-vu-o-to-tong-hang-loat-xe-may-cho-den-do-o-binh-thuan-a589609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan