+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ cảnh sát dùng xe bọc thép tấn công “sào huyệt” ma túy ở Sơn La

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin cập nhật đến chiều ngày 29/6, cảnh sát vẫn đang bảo vệ nghiêm ngặt khu vực hiện trường. Hai đối tượng bị tiêu diệt nghi là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận

    Thông tin cập nhật đến chiều ngày 29/6, cảnh sát vẫn đang bảo vệ nghiêm ngặt khu vực hiện trường. Hai đối tượng bị tiêu diệt nghi là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận.

    Liên quan đến vụ hàng trăm cảnh sát bao vây, nổ súng bắt giữ các đối tượng đặc biệt nguy hiểm đang trốn truy nã tại khu vực bản Tà Dê, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, một nguồn tin cho biết, đến thời điểm sáng ngày 29/6, trong 2 khu “sào huyệt” trên vẫn còn tiếng cháy, nổ phát ra.

    Cơ quan chức năng nghi ngờ, trước đó, ổ nhóm trên đã cài đặt chất cháy nổ tại nơi ở của chúng nhằm tử thủ và “tạo bẫy” khi có người khác bước vào. Ngoài ra, nhà của Nguyễn Thanh Tuân có nhiều bình gas, bình xăng, khi đối tượng chống trả, cảnh sát đã sử dụng vũ khí chiến đấu với ông trùm này thì khối lượng gas và xăng đã bùng cháy.

    Thông tin phóng viên cập nhật đến chiều ngày 29/6, cảnh sát vẫn đang bảo vệ nghiêm ngặt khu vực trên và chưa khám nghiệm được hiện trường.

    Hai đối tượng bị cảnh sát tiêu diệt nghi là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận. Tuy nhiên, để khẳng định chính xác danh tính của các đối tượng bị tiêu diệt là ai thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi, xét nghiệm ADN và hoàn tất các thủ tục khác theo quy định của pháp luật.

    Cảnh sát dùng xe bọc thép tiến vào "sào huyệt" của ổ nhóm ma túy.

    Quá trình triệt phá ổ nhóm trên, tại nhà đối tượng Nguyễn Văn Thuận, công an phát hiện, thu giữ 3 quả lựu đạn, 4 vũ khí quân dụng, 415 viên đạn các loại, nhiều vỏ đạn, can to và tang vật khác. Tại một gian nhà của đối tượng Nguyễn Thanh Tuân, cơ quan công an cũng thu giữ được 6 khẩu súng quân dụng, hàng chục vỏ đạn…

    Một số nguồn tin cho hay, ông trùm Nguyễn Thanh Tuân đã lẩn trốn tại khu vực Loóng Luông từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, việc bắt giữ hắn không hề đơn giản, bởi vì quanh ông trùm luôn có vài tay súng bảo vệ ngày đêm, sẵn sàng liều chết. Bản thân Tuân cũng kè kè “hàng nóng” trong người. Thi thoảng lại có đối tượng lạ mặt ra vào khu vực “sào huyệt” của ông trùm để hợp tác “làm ăn”.

    Hiện trường nơi các đối tượng dùng súng chống trả quyết liệt lực lượng làm nhiệm vụ.

    Khu nhà nơi bọn chúng ẩn náu có địa thế rất phức tạp. Một mặt của khu nhà là đường đi, một mặt dựa lưng vào đồi núi rậm rạp, với đường hầm ngoằn ngoèo được thiết kế bên dưới, hễ thấy “động” là chúng liền tìm cách “biến mất” vào khu vực rừng núi.

    Một trinh sát từng tham gia triệt phá vụ án ma túy xuyên quốc gia do Nguyễn Thanh Tuân cầm đầu cho biết, nhiều lần cơ quan công an cũng đã lần theo dấu vết, truy tìm tung tích của tên “cáo già” này. Khi phát hiện Tuân xuất hiện ở khu vực huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, tổ công tác đã lên kế hoạch vây bắt nhưng Tuân đã nhanh chân tẩu thoát.

    Từ năm 2015, Công an tỉnh Sơn La đã xác lập 2 chuyên án đấu tranh đối với các đối tượng trốn truy nã Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận. Đơn vị này đã nhận được chỉ đạo sát sao của lãnh đạo bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Sơn La. Trong đó, Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm và Thứ trưởng Lê Quý Vương nhiều lần trực tiếp lên địa bàn để nghe báo cáo từ cơ sở và có những chỉ đạo công tác điều tra phá án.

    Sáng ngày 27/6 đến 28/6, hàng trăm cảnh sát thuộc Công an tỉnh Sơn La phối hợp với bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (bộ Công an) dùng xe bọc thép bao vây, nổ súng tấn công “sào huyệt” của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận. Cảnh sát đã bắt giữ một số đối tượng liên quan và tiêu diệt các đối tượng sử dụng vũ khí quân dụng chống trả quyết liệt lực lượng làm nhiệm vụ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân và lực lượng phá án.

    Nguyễn Hường/Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-canh-sat-dung-xe-boc-thep-tan-cong-sao-huyet-ma-tuy-o-son-la-a234781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan