+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ cô giáo dạy môn Văn tự tử trước mặt hiệu trưởng

    ĐS&PL Liên quan vụ cô giáo dạy môn Văn tự tử trước mặt hiệu trưởng, cô Hoa cho biết sẽ khiếu nại quyết định của Tòa án Nhân dân quận 7.

    Theo báo Dân Việt, Toà án Nhân dân quận 7, TP.HCM vừa ra quyết định trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng.

    Cụ thể, căn cứ vào hồ sơ vụ án dân sự thụ lý số 12/2022/TLST ngày 10/3/2022 về việc "Hủy quyết định buộc thôi việc trái pháp luật và tiền lương", Tòa án xét thấy cần thiết phải trưng cầu giám định đối với hành vi dân sự của cô Võ Thị Như Hoa- nguyên giáo viên trường Trung học cơ sở Hoàng Quốc Việt, quận 7, TP.HCM.

    Do đó, Tòa án quyết định trưng cầu Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực TP.HCM, thực hiện giám định năng lực hành vi dân sự bao gồm: Khả năng nhận thức và điều khiển hành vi (trong giai đoạn từ tháng 2/2019 đến nay) của cô Võ Thị Như Hoa. Thời hạn trả kết luận giám định là 10 ngày, kể từ ngày giám định.

    thong tin moi nhat vu co giao day mon van tu tu truoc mat hieu truong
    Cô Võ Thị Như Hoa cấp cứu tại bệnh viện sau khi uống thuốc tự tử tại trường. Ảnh: Dân Việt

    Trả lời PV tờ Giáo dục Việt Nam, cô Hoa cho biết sẽ khiếu nại quyết định của Tòa án Nhân dân quận 7, TP.HCM về quyết định yêu cầu giám định pháp y tâm thần đối với cô.

    Theo cô Hoa, căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành, việc trưng cầu giám định pháp y tâm thần hầu hết chỉ dành cho các vụ án hình sự. Trong khi vụ việc cô Hoa đang làm đơn khởi kiện đòi quyền lợi chính đáng cần được hưởng khi bị trù dập là vụ án dân sự.

    Trước đó, cuối năm 2021, do uất ức sau cuộc họp kiểm điểm viên chức, cô Hoa đã liều uống thuốc ngủ với ý định tự tử ngay trước mặt hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Hoàng Quốc Việt, quận 7, TP.HCM, nhưng cũng đã được đồng nghiệp cùng trường đưa đi cấp cứu kịp thời.

    Ngày 31/12/2021, lãnh đạo nhà trường đã ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc áp dụng đối với cô Hoa. Lý do khi đó được nhà trường đưa ra là vì đang trong thời gian thi hành kỷ luật cảnh cáo, cô Hoa đã không thực hiện các nhiệm vụ mà hiệu trưởng nhà trường phân công.

    Cùng lúc, nhà trường còn cho rằng, cô Võ Thị Như Hoa đã có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp.

    Do thấy quyết định kỷ luật mình là không chính xác, cô Hoa đã làm đơn khởi kiện ra Tòa án nhân dân quận 7.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-co-giao-day-mon-van-tu-tu-truoc-mat-hieu-truong-a547137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan