Thông tin mới nhất vụ công an phường "tung chưởng" với đồng đội


Thứ 6, 16/01/2015 | 14:01


(ĐSPL) - Sau khi có cáo trạng, gia đình nạn nhân cho rằng việc truy tố Linh về tội cố ý gây thương tích là chưa đúng người đúng tội.

(ĐSPL) - VKSND TP.Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Chu Ngọc Linh (SN 1988, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, nguyên cán bộ Công an phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm) về tội cố ý gây thương tích. Nạn nhân trong vụ án là Thượng úy Nguyễn Xuân B. (SN 1983, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, cán bộ công an phường Đức Thắng, Nam Từ Liêm).

Sau khi có cáo trạng, gia đình nạn nhân cho rằng việc truy tố Linh về tội cố ý gây thương tích là chưa đúng người đúng tội.

"Tung chưởng" với đồng đội

Theo cáo trạng, Linh khai giữa mình và anh B. không có mâu thuẫn, trước đó hai người có vay mượn tiền của nhau nhưng đều thanh toán sòng phẳng. Gần đây, anh B. có mượn Linh tiền nhưng không có giấy tờ. Linh đòi nhiều lần nhưng anh B. chưa trả.

Ngày 15/7/2014, biết anh B. đang ở trụ sở Công an phường Đức Thắng nên Linh đến đòi tiền. Đến nơi, thấy anh B. đang ngồi ăn, Linh lớn tiếng đòi tiền nhưng bị anh B. đuổi ra ngoài. Ngay lập tức, Linh dùng chân phải đá vào mặt anh B., làm nạn nhân ngã ra ghế. Thấy có xô xát, cán bộ Công an phường Đức Thắng chạy đến can ngăn. Lúc này, người anh B. tím tái, không có phản ứng nên được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nam Thăng Long và sau đó được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai. Đến 20h30 ngày 16/7/2014, anh B. tử vong.

Ngày 17/7/2014, cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Ngọc Linh về tội cố ý gây thương tích theo Điều 104 BLHS. Theo kết luận điều tra, nguyên nhân dẫn đến tử vong của Thượng úy B. là do chảy máu não, phù não, tụt hạnh nhân tiểu não vì chấn thương sọ não kín.

Gia đình nạn nhân nghi ngờ hung thủ khai man

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Xuân Bách (bố Thượng úy B.) cho biết, ngay sau khi nhận được kết luận điều tra, gia đình đã làm đơn khiếu nại gửi Công an TP.Hà Nội, VKSND TP.Hà Nội đề nghị xem xét lại tội danh đối với bị can Chu Ngọc Linh.

Việc Chu Ngọc Linh chỉ bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích theo Điều 104 BLHS là chưa chính xác. Ông Bách cho rằng Linh đã có chủ ý giết người khi đá vào mặt B.. Việc Linh hành hung anh B. ngay tại trụ sở Công an phường Đức Thắng thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật. Hành vi trên đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người, được quy định tại Điều 93 BLHS.

Cũng theo tìm hiểu của PV, trong quá trình điều tra, Chu Ngọc Linh không thành khẩn khai báo, có những lời khai không đồng nhất. Linh khai Thượng úy B. nợ tiền nhưng không có giấy tờ chứng minh. Thượng úy B. là lao động chính trong gia đình, vợ anh B. thất nghiệp, lại phải nuôi 2 con nhỏ gia đình rất khó khăn...

Trao đổi riêng với PV ngày 14/1, bà Lê Thị Dung, mẹ Thượng úy B. cho biết, cái chết của B. khiến gia đình rất đau đớn. Thời điểm anh B. tử vong, vợ anh đang mang bầu cháu thứ hai.

Bà Lê Thị Dung mong cơ quan chức năng xét xử đúng người, đúng tội.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, bà Dung cho rằng, sau khi sự việc xảy ra, một số đồng đội của anh B. cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, họ có thấy Linh và anh B. nói chuyện với nhau nhưng không rõ nội dung. Linh bỏ đi sau đó quay lại. Khi anh B. đang ăn và xem ti vi thì Linh bất ngờ "ra đòn" khiến anh B. không kịp phản ứng.

"Tôi cho rằng Linh đã khai man hòng giảm nhẹ tội cho mình. Gia đình tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý đúng người, đúng tội...", bà Dung nói.

Ông Nguyễn Đức Văn, Tổ phó tổ dân cư số 10, phố Trần Cung (Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, Chu Ngọc Linh được đánh giá là một người không có điều tiếng tại địa phương. Linh đã có vợ và một con trai mới vài tháng tuổi. Bố mẹ Linh đều là cựu chiến binh. Vụ án Linh gây ra khiến người dân ở đây rất bàng hoàng.

Đề nghị xử đúng người, đúng tội

Phía gia đình nạn nhân B. cho biết, gia đình đã nhận được thông báo của TAND TP.Hà Nội, dự kiến ngày 16/1, tòa án sẽ đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình Thượng úy Nguyễn Xuân B. khẩn thiết đề nghị HĐXX xem xét kỹ các chứng cứ của vụ án để xét xử đúng người, đúng tội.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-cong-an-phuong-tung-chuong-voi-dong-doi-a79565.html