+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ công nhân bị mắc kẹt tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết 19 người trên là công nhân đang mắc kẹt ở nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 đã được lực lượng chức năng đưa bằng cano về bờ.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết 19 người trên là công nhân đang mắc kẹt ở nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 đã được lực lượng chức năng đưa bằng cano về bờ.

    Lực lượng chức năng đưa nạn nhân ra khỏi thủy điện. Ảnh: Tuổi Trẻ Online 

    Liên quan đến vụ nhiều công nhân bị mắc kẹt tại nhà máy thủy điện Rào Răng 4, Người Lao Động đưa tin, vào lúc 15h ngày 14/10, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết đã đưa được 19 người từ thủy điện Rào Trăng 4 theo đường thủy về an toàn.

    Trong 19 người thì có 2 chuyên gia Ấn Độ. Một thi thể công nhân ở đây cũng được đưa về. Nạn nhân có tên là Nghĩa, quê tỉnh Thanh Hoá, công nhân lái máy cẩu ở công trình thuỷ điện Rào Trăng 3.

    Theo đó, trong số 17 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 mất tích thì nay còn lại 16 người.

    Thủy điện Rào Trăng 4 nằm ở hạ nguồn sông Rào Trăng, cách thủy điện Rào Trăng 3 tầm 10 km, tất cả đều thuộc địa phận xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế và do một chủ đầu tư.

    19 công nhân và một thi thể được đưa về tại bến đò trạm kiểm lâm ở xã Hương Bình, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) sau khi lực lượng cứu hộ do Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đảm trách, dùng cano và đò gắn cu le ngược sông lên thủy điện Rào Trăng 4.

    Thời gian di chuyển theo tuyến đường này tầm 1 giờ đồng hồ. Lực lượng này sau khi tiếp cận Rào Trăng 4 đã bưng thuyền vượt đập để tiếp tục di chuyển ngược dòng Rào Trăng, đến tìm kiếm, cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng 3.

    Hai chuyên gia Ấn Độ được đưa về an toàn. Ảnh: Người Lao Động 

    Hiện công tác cứu hộ bằng đường thủy vẫn đang khẩn trương bởi có hơn 40 người từ thủy điện Rào Trăng 3 xuống thủy điện Rào Trăng 4 khi gặp sự cố sạt lở đất.

    Cũng trong chiều 14/10, Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Nguyễn Công Nam, đại diện chủ đầu tư thủy điện A Lin B2, cho biết hiện có 14 nhân viên của công ty đang làm việc tại thủy điện A Lin B2 bị cô lập và mất liên lạc 3 ngày qua. Đến chiều nay, cơ quan chức năng vẫn chưa liên lạc được.

    Nhà máy thủy điện A Lin B2 cách nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 5km, cách trung tâm xã Phong Xuân 35km. Trên tuyến đường này, thủy điện A Lin B2 là thủy điện xa nhất từ trung tâm xã Phong Xuân.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-cong-nhan-bi-mac-ket-tai-nha-may-thuy-dien-rao-trang-4-a342502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan