+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ giám đốc sở ở Đắk Nông lái xe lúc say xỉn

    ĐS&PL Mới đây, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông đã thông tin về việc xử lý trách nhiệm đối với một giám đốc sở của tỉnh này vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông tại Quảng Ngãi.

    Ngày 19/5, báo Dân trí đưa tin, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông thông tin về việc xử lý trách nhiệm đối với ông Trần Văn T., Giám đốc một Sở của tỉnh này vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông tại Quảng Ngãi.

    Theo đó, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho biết tỉnh đã họp để kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với ông T.

    Tại cuộc họp, đối với quyết định xử phạt hành chính của tỉnh Quảng Ngãi có nội dung ông Trần Văn T. là lao động tự do, ông T. giải trình rằng khi lực lượng chức năng hỏi đến nghề nghiệp, chỉ căn cứ vào căn cước công dân để ghi, không do ông T. tự khai.

    Qua các ý kiến, phân tích tại cuộc họp cho thấy nội dung ghi nghề nghiệp của người vi phạm giao thông trong biên bản là không quan trọng. Ông T. không tự khai làm nghề nghiệp tự do, mà do lực lượng chức năng căn cứ vào căn cước công dân để tự ghi. Chính vì thế, chưa đủ cơ sở để khẳng định ông T. thiếu trung thực.

    thong tin moi nhat vu giam doc so o dak nong lai xe luc say xin dspl 1
    Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh minh họa 

    Đối với việc ông T. là cán bộ nhưng lại vi phạm giao thông, UBND tỉnh thống nhất đề nghị ông T. nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; hạ một bậc xếp loại từ "hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc" xuống "hoàn thành nhiệm vụ năm".

    Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông khẳng định: "Bất kể là ai đều phải chấp hành nghiêm chỉnh chính sách pháp luật của nhà nước. Cán bộ, đảng viên có hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu bia, ngoài xử lý theo quy định của pháp luật liên quan thì tùy vào mức độ, hậu quả vi phạm, đều phải xem xét xử lý trách nhiệm theo quy định".

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Tuổi Trẻ Online cho hay, vào khoảng 22h15 ngày 19/1, tại đường Phan Bội Châu, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi, cảnh sát giao thông TP.Quảng Ngãi đã kiểm tra nồng độ cồn đối với ông T. điều khiển ô tô 48A 082.17.

    Thời điểm kiểm tra ông T. không có giấy phép lái xe.

    Với những lỗi trên, ông T. bị xử phạt 46 triệu đồng (35 triệu đồng đối với hành vi "điều khiển xe ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/l khí thở"; 11 triệu đồng đối với hành vi "không có giấy phép lái xe").

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-giam-doc-so-o-dak-nong-lai-xe-luc-say-xin-a575879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xử phạt tài xế vi phạm nồng độ cồn, không nhường đường xe ưu tiên

    Xử phạt tài xế vi phạm nồng độ cồn, không nhường đường xe ưu tiên

    Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông cho biết, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông vừa lập biên bản xử lý lái xe vi phạm không nhường đường cho ưu tiên đi làm nhiệm vụ và vi phạm nồng độ cồn.