+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ “kẹp tiền bôi trơn” ở hải quan Đình Vũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cục Hải quan đã phát đi thông cáo liên quan đến vụ 'kẹp tiền đưa - nhận ở Hải quan Đình Vũ'.

    Tổng cục Hải quan đã phát đi thông cáo liên quan đến vụ 'kẹp tiền đưa - nhận ở Hải quan Đình Vũ'.

    Liên quan đến vụ “kẹp tiền bôi trơn” cán bộ hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ, Hải Phòng, chiều 9/4, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan thành phố Hải Phòng tạm đình chỉ ngay các cán bộ công chức hải quan có liên quan sau phản ánh tình trạng “nườm nượp kẹp tiền đưa nhận” tại hải quan Hải Phòng.

    Hình ảnh được cho là cán bộ hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ nhận "tiền bôi trơn" (ảnh: Lao động)

    Ngay khi có thông tin trên, đại diện ngành hải quan cho biết, với tinh thần không bao che cán bộ và xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ có sai phạm, Tổng cục Hải quan đã có văn bản yêu cầu Cục Hải quan thành phố Hải Phòng thực hiện quyết định tạm đình chỉ ngay các cán bộ công chức hải quan có liên quan, đồng thời làm rõ, xử lý, kỷ luật tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có).

    Trên cơ sở chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan thành phố Hải Phòng đã cử lãnh đạo Cục và Phòng Thanh tra - Kiểm tra trực tiếp xuống Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ để kiểm tra, xác minh đồng thời quyết định tạm đình chỉ công tác của các công chức có hình ảnh đăng tải trên báo để giải trình, xem xét xử lý.

    Cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đã chỉ đạo Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung phản ánh về vụ việc tiêu cực nêu trên, xử lý nghiêm các cá nhân có vi phạm và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tiêu cực (nếu có), báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4/2018.

    Trước đó, báo chí đã phản ánh tình trạng “kẹp tiền bôi trơn nhộn nhịp” xảy ra tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ, Hải Phòng . Nhân viên “chạy lệnh” của các công ty nhét tiền vào giữa những tập hồ sơ. “Cán bộ hải quan phụ trách cũng đưa tay nhận bộ tờ khai có tiền kẹp bên trong rất nhanh gọn”.

    sáng 9/4, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Thanh Chi cục trưởng chi cục Hải quan cửa khẩu Đình Vũ, Hải Phòng.

    Ông Thanh cho biết đã nhận được thông tin báo chí nêu và đang gấp rút kiểm tra sự việc. Chi cục trưởng Hải quan Đình Vũ cũng đã có báo cáo Tổng cục trưởng tổng cục Hải quan.

    “Trên tinh thần cầu thị, chúng tôi rất mong muốn được báo chí phản ánh những thông tin tiêu cực của Chi cục để kịp thời xử lý, chấn chỉnh. Ngay trong sáng nay, tôi đã yêu cầu trích xuất toàn bộ camera công vụ để kiểm tra cẩn thận, đối chiếu với những hình ảnh báo chí đã đăng tải”, ông Thanh nói.

    Tất Định

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-kep-tien-boi-tron-o-hai-quan-dinh-vu-a225368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan