+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ người mẹ thiếu tiền, định đặt thi thể con vào thùng mì tôm đưa về quê

    (ĐS&PL) - Những ngày qua, vụ việc người mẹ thiếu tiền, định đặt thi thể con vào thùng mì tôm đưa về quê ở Bình Dương khiến dư luận xôn xao.

    Theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, một người mẹ là công nhân ở Bình Dương thất nghiệp, cả gia đình sống dựa vào nguồn thu nhập 2 triệu đồng của chồng, do không có tiền bồi bổ nên bé sinh ra không đủ dinh dưỡng và tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Chi phí điều trị cao phải nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ, mọi người xung quanh.

    Bài viết cũng nêu nữ công nhân cho biết do không còn đủ tiền mua quan tài cho con, nên định đặt con vào thùng giấy, ôm lên xe khách để đưa về Hậu Giang an táng..., báo Người lao động đưa tin.

    Bài viết đăng tải khiến dư luận xót xa cho số phận công nhân xa quê thất nghiệp, thương xót cho đứa bé xấu số.

    Trước sự việc, theo báo Vietnamnet, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã thông tin cụ thể về trường hợp này.

    thong tin moi nhat vu nguoi me thieu tien dinh dat thi the con vao thung mi tom dua ve que
    Chị T. trên chuyến xe đưa thi thể con về quê. Ảnh: Vietnamnet.

    Cụ thể, vào sáng 25/9, chị T.T.T (SN 1987, quê Hậu Giang) đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Sau đó, người mẹ này sinh bé trai 32 tuần 6 ngày, cân nặng 1.050g bằng biện pháp mổ bắt con. Bé được chẩn đoán suy hô hấp, non tháng, nhiễm trùng sơ sinh, nhẹ cân...

    Khoa Sơ sinh thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã theo dõi, chăm sóc và điều trị cho bé từ ngày 25/9 đến ngày 24/10 bằng nhiều biện pháp. Chi phí điều trị cho bé khoảng hơn 33 triệu đồng. Số tiền này được Bảo hiểm y tế chi trả toàn bộ.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, mặc dù cố gắng mọi nguồn lực để chăm sóc cũng như điều trị cho bệnh nhi nhưng do tình trạng bệnh quá nặng nên bé đã tử vong vào lúc 17h15 ngày 24/10. Về nguyên nhân tử vong, bệnh nhi được chẩn đoán nhiễm trùng huyết, viêm phổi, non tháng, nhẹ cân so với tuổi thai, còn ống động mạch, hở van 2 lá, hở van 3 lá, đa hồng cầu, ối xấu, mẹ bạch cầu máu cao, sinh mổ.

    "Sau khi bé tử vong, Khoa Sơ sinh đã liên hệ với người nhà để thông báo. Thi thể bé cũng được vệ sinh sạch sẽ, mặc đầy đủ áo quần và quấn khăn, sau đó bàn giao cho cha mẹ đúng quy trình, trân trọng em bé", thông báo nêu.

    Thời điểm này, người nhà thông báo cho phía bệnh viện đã có người hỗ trợ xe đưa bé về quê an táng, gia đình cũng nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ các nhà hảo tâm, người nhà của các bệnh nhân khác có mặt tại viện thời điểm đó.

    Theo nguồn tin, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết sở và bệnh viện luôn quan tâm, động viên đối với những trường hợp không may mắn như trên. Đơn vị cũng có kết nối giữa các nhà hảo tâm và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt để hỗ trợ.

    XEM THÊM: Vụ mẹ định đặt thi thể con vào thùng mì tôm đưa về quê: Bệnh viện nói gì?

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Người lao động, phía doanh nghiệp nơi vợ chồng chị T. làm việc cũng vừa lên tiếng. Theo đó, đại diện doanh nghiệp khẳng định không có chuyện công ty sa thải hàng loạt công nhân. Đồng thời cho biết, thông tin "cả gia đình chị T. sống nhờ vào nguồn thu nhập 2 triệu đồng/tháng của người chồng" là không chính xác.

    Doanh nghiệp cho hay, dù gặp khó khăn do ít đơn hàng, nhưng công ty vẫn cố gắng duy trì để công nhân có thu nhập trang trải cuộc sống. Hiện vợ chồng chị T. vẫn là công nhân công ty, là công đoàn viên và tham gia đóng BHXH; BHYT; BHTN đầy đủ.

    Về mức thu nhập của vợ chồng chị T. trong 3 tháng gần nhất (7; 8 và 9) là hơn 24 triệu đồng. Trong đó, chị T. do đang mang thai và sức khỏe yếu nên tháng 7 chỉ làm được 1,5 triệu đồng và tháng 8 là trên 2,3 triệu đồng, đến tháng 9 thì nghỉ thai sản. Thu nhập trung bình của anh L.H.E- là chồng chị T., mỗi tháng đều trên 6 triệu đồng, riêng tháng 8 là trên 7 triệu đồng.

    Công ty cũng thông tin thêm, khi chi T. sinh con, công ty đã cho ứng 4 lần tiền, tổng cộng 13 triệu đồng, công ty cho riêng 1 triệu đồng để đi xe.

    Khi biết tin con chị T. qua đời, Ban giám đốc công ty hỗ trợ 3 triệu đồng; Công đoàn cơ sở hỗ trợ 2 triệu đồng; anh chị em công nhân đóng góp hơn 1 triệu đồng; Đoàn thanh niên công ty hỗ trợ 1 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-nguoi-me-thieu-tien-dinh-dat-thi-the-con-vao-thung-mi-tom-dua-ve-que-a596921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan