+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ Phó chủ tịch HĐND huyện chống đối việc kiểm tra kiểm soát dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó chủ tịch huyện chống đối việc kiểm tra kiểm soát dịch Covid-19.

    Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó chủ tịch HĐND huyện chống đối việc kiểm tra kiểm soát dịch Covid-19. Thời gian tính từ ngày hôm nay (13/4) đến khi các ngành chức năng xem xét, xử lý vụ việc.

    Sáng 13/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức họp báo để cung cấp thông tin chính thức về vụ ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản có hành vi chống đối tại chốt kiểm dịch Covid-19.

    Bà Trần Tuyết Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh thông tin tại buổi họp. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

    Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, ông Hà Anh Dũng cho biết, ngay sau khi nắm được sự việc, các cơ quan chức năng huyện Hớn Quản đã làm việc với ông Thanh để xác minh.

    Bước đầu, ông Thanh thừa nhận khuyết điểm, cho rằng lời nói hành vi của mình là chưa phù hợp với chuẩn mực ứng xử của cán bộ công chức, chấp nhận mọi hình thức xử lý.

    Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thời gian tính từ ngày hôm nay đến khi các ngành chức năng xem xét, xử lý vụ việc.

    Tại cuộc họp báo, bà Trần Tuyết Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước khẳng định, quan điểm của lãnh đạo tỉnh là xử lý nghiêm khắc, không bao che, sai tới đâu xử lý tới đó theo quy định của pháp luật.

    Bên cạnh đó, tỉnh Bình Phước cũng xem xét trách nhiệm của những người liên quan, trong đó có các thành viên tại chốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long.

    Hình ảnh ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản có hành vi chống đối tại chốt kiểm dịch Covid-19. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

    Như đã đưa tin trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được quay vào ngày 3/4 khi một người đàn ông (được cho là ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản) đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát nằm trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

    Trong đoạn clip trên, lực lượng chốt kiểm dịch yêu cầu ông Thanh thực hiện việc kiểm tra đo thân nhiệt nhưng lại xảy ra cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch. Ông Thanh cho rằng "tại sao kiểm tra xe tôi mà không kiểm tra các xe khác?".

    Khi được cán bộ quân sự giải thích tổ, chốt kiểm soát có quyết định thành lập của cơ quan chức năng, ông Thanh vẫn không chấp hành, thậm chí còn bức xúc tới mức đập tay xuống bàn làm việc.

    Mặc dù có một phụ nữ đi cùng can ngăn nhưng ông Thanh không giảm bớt bức xúc. Ông này còn dùng điện thoại để chụp hình lại các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

    Sau khi đoạn clip trên được phát tán trên mạng, UBND tỉnh Bình Phước đã yêu cầu cơ quan chức năng báo cáo, bước đầu xác định người đàn ông trong clip là ông Thanh.

    Theo giải trình của vị Phó chủ tịch HĐND thì ông cho rằng do thấy xe của mình bị kiểm tra mà một số xe khác không bị kiểm tra, đồng thời do cách nói chuyện của cán bộ kiểm soát nên mới bức xúc như vậy.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-pho-chu-tich-hdnd-huyen-chong-doi-viec-kiem-tra-kiem-soat-dich-covid-19-a319427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan