Thông tin mới nhất vụ phụ huynh bắt hiệu trường quỳ xin lỗi


Thứ 5, 03/11/2022 | 15:20


Cùng sự kiện

Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Sơn, cho hay hành vi nêu tên học sinh giữa đám đông của thầy Thống là chưa đúng.

Theo báo Vietnamnet, ngày 3/11, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết việc thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn) nêu tên học sinh trong giờ chào cờ do chưa đóng tiền bảo hiểm là sai với quy chế nhà trường, trái với quy định của ngành giáo dục.

"Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản báo cáo với UBND tỉnh để chỉ đạo Sở GD-ĐT và Sở Nội vụ có hoạt động kiểm tra, đánh giá sai phạm của nhà trường, của thầy hiệu trưởng và có hình thức xử lý theo quy định.

Sau sự việc, Thường trực Huyện uỷ đã tổ chức cuộc họp gồm Thường trực huyện uỷ, lãnh đạo Công an huyện, VKSND, Phòng GD-ĐT, Bảo hiểm Xã hội để nghe báo cáo, đánh giá các hành vi. Thường trực huyện ủy Hương Sơn chỉ đạo các cơ quan chức năng làm đúng quy định, cụ thể là xem xét hành vi của đối tượng Võ Văn Điệp cũng như Hiệu trưởng nhà trường. Tất cả đều được xử lý khách quan, bảo đảm tính công bằng" - Công an huyện Hương Sơn thông tin.

Giáo dục pháp luật - Thông tin mới nhất vụ phụ huynh bắt hiệu trường quỳ xin lỗi
Võ Văn Điệp bị công an khởi tố. Ảnh Công an cung cấp

Trong khi đó, ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Sơn, cho hay hành vi nêu tên học sinh giữa đám đông của thầy Thống là chưa đúng.

Trước đó, sau tiết chào cờ đầu tuần vào sáng ngày 24/10, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Lâm gọi khoảng 30 học sinh của trường chưa tham gia bảo hiểm y tế lên trước sảnh văn phòng để vận động, tuyên truyền các em trao đổi với bố mẹ về việc mua bảo hiểm y tế cho con.

Đến ngày 30/10, vẫn còn 14 em học sinh chưa tham gia bảo hiểm y tế. Nhà trường tiếp tục gửi giấy mời phụ huynh lên trường để cùng trao đổi về sự cần thiết tham gia bảo hiểm y tế cho con.

Đến sáng thứ 2 (ngày 31/10), sau tiết chào cờ đầu tuần, nhà trường tiếp tục mời một số học sinh để nhắc nhở, trong đó có hai con của Võ Văn Điệp (đang học lớp 1 và lớp 5).

Đến chiều ngày 31/10, ông Điệp mang theo dao đến trường dọa chém ông Thống, và bắt vị hiệu trưởng này quỳ xin lỗi.

Sự việc chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của lực lượng công an và chính quyền địa phương.

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với PV báo Người lao động, thầy Phan Đình Thống cho biết: "Thật sự tôi rất buồn. Chuyện vừa qua ngoài việc phụ huynh sai thì cũng có một phần lỗi từ phía nhà trường, mà ở đây là việc nhà trường đã không có được sự tế nhị, mềm dẻo khi nêu tên các em lên trong buổi chào cờ đầu tuần. Thực sự thầy cũng xem học sinh như con, cháu trong nhà và muốn bảo vệ quyền lợi cho các em thôi, chứ cũng không nghĩ sự việc lại đi giới hạn đến vậy".

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-phu-huynh-bat-hieu-truong-quy-xin-loi-a556251.html