Thông tin mới nhất vụ thảm kịch lật xe khách khiến 15 người chết tại Quảng Bình


Thứ 2, 27/07/2020 | 07:33


Cùng sự kiện

Tính đến thời điểm hiện tại, trong 21 bệnh nhân trong vụ lật xe khách tại Quảng Bình đang được cấp cứu tại bệnh viện thì 19 người có sức khỏe tiến triển tốt.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong 21 bệnh nhân trong vụ lật xe khách tại Quảng Bình đang được cấp cứu tại bệnh viện thì 19 người có sức khỏe tiến triển tốt, 2 trường hợp bị chấn thương nặng được chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Tin trong nước - Thông tin mới nhất vụ thảm kịch lật xe khách khiến 15 người chết tại Quảng Bình

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 15 người chết ở Quảng Bình. Ảnh: Người Lao Động 

Trưa 27/7, thông tin từ bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết trong số 21 bệnh nhân trong vụ lật xe gây tai nạn ở Phong Nha – Kẻ Bàng đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện này thì có 19 người có sức khỏe tiến triển tốt.

Đặc biệt, có 2 trường hợp nữ bệnh nhân bị chấn thương nặng là Nguyễn Thị Xuân V. và Nguyễn Thị Thanh H. (đều SN 1973 và ngụ TP.Đồng Hới, Quảng Bình) đã được bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đồng ý cho chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị, cứu chữa. Trong đó, có 1 trường hợp xin chuyển đi thể theo nguyện vọng của người nhà.

Trong 2 bệnh nhân này thì có người bị đa chấn thương ở vùng ngực nặng, với các triệu chứng vỡ lách, dập phổi nặng, suy hô hấp.... Sau khi được hội chẩn, các bác sĩ đã truyền máu hồi sức tích cực cho bệnh nhân và thực hiện các phương pháp cấp cứu, phác đồ điều trị cần thiết.

Giám đốc bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, ông Dương Thanh Bình cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 27 bệnh nhân.

Trong 4 nạn nhân đầu tiên, do chấn thương sọ não quá nặng nên đã không qua khỏi, sau đó có 4 nạn nhân khác trong tình trạng nguy kịch và 2 người cũng đã tử vong vào chiều cùng ngày.

Các bác sĩ của đơn vị đang nỗ nực từng giờ để cứu chữa cho các bệnh nhân và đã có 2 đoàn bác sĩ đến từ bệnh viện Trung ương Huế và bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã về bệnh viện vào tối 26/7 để tham gia hội chẩn, hỗ trợ điều trị, cứu người bị nạn.

Liên quan đến sự việc, ngày 27/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về vụ tai nạn giao thông đường bộ theo quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, vào khoảng 9h30 ngày 26/7, xe ô tô khách loại 45 chỗ mang BKS: BKS 73B-009.25, do Hoàng Trung Toán (27 tuổi) trú tại thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) điều khiển khi đi qua tại Km 21+735, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, thuộc địa phận xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch đã gặp tai nạn. Vụ tai nạn khiến 15 người chết, 21 người bị thương.

Sau khi vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, bước đầu Công an tỉnh Quảng Bình xác định có dấu hiệu tội phạm vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để khởi tố bị can.

Danh tính 15 nạn nhân tử vong:

9 người tử vong tại chỗ, gồm: Đoàn Trung Thành, Lê Thị Lệ Hà, Đặng Thị Mỹ Hương, Thái Hồng Ngọc; Đỗ Tiến Hòa (SN 1972), Nguyễn Thanh Hòa (cùng ngụ tại TP.Đồng Hới, Quảng Bình); Trần Xuân Núi, Trần Thị Phương, Nguyễn Thành Long (chưa rõ nơi ở);

6 người tử vong tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới gồm: Lê Thị Tuyết Lê (SN 1973), Phan Thị Hồng Thắm (SN 1973), Lê Thị Liên, Phạm Ánh Dương, Phạm Hồng Hải, Đoàn Thị Hải Yến, cả 6 nạn nhân đều trú tại TP.Đồng Hới, Quảng Bình.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-tham-kich-lat-xe-khach-khien-15-nguoi-chet-tai-quang-binh-a332364.html