+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ Trưởng khoa Dược Bệnh viện Nhi Thanh Hóa bị tố sàm sỡ cấp dưới

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa kết luận không đủ cơ sở khẳng định ông Hùng có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục bà G. Tuy nhiên, cơ quan này cho rằng hành động của ông Hùng là không phù hợp, vi phạm về thuần phong mỹ tục...
    thong tin moi nhat vu truong khoa duoc benh vien nhi thanh hoa bi to sam so cap duoi
    Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: Dân Việt

    Ngày 16/4/2022, thông tin từ sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đã kết luận vụ đơn thư tố cáo ông Vũ Mạnh Hùng, Trưởng khoa Dược, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, bị tố sàm sỡ nữ dược sĩ cấp dưới và sử dụng chứng chỉ tiếng Anh không hợp lệ.

    Cụ thể, sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra để xét nội dung tố cáo, giải trình của người bị tố cáo và các bằng chứng, tài liệu liên quan.

    Theo giải trình, ông Hùng thừa nhận có các hành động quàng tay, véo vào eo bà L.T.G. khi nữ dược sĩ này đang làm việc ở phòng trực khoa Dược vào chiều 17/9/2021.

    Bà G. cũng thừa nhận ông Hùng “có một số hành động với bà”. Song, cả hai đều cho rằng đó là hành động trêu đùa chứ không phải sàm sỡ hay quấy rối tình dục.

    Dựa vào tường trình của hai người này và một số clip ghi lại sự việc, sở Y tế kết luận không đủ cơ sở khẳng định ông Hùng có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục bà G.

    Tuy nhiên, cơ quan này cho rằng hành động của ông Hùng là không phù hợp, vi phạm về thuần phong mỹ tục, chưa thể hiện gương mẫu trong giao tiếp ứng xử.

    Ông Hùng lại đang là Bí thư chi bộ khoa Dược nên hành động trên của ông không phù hợp với vai trò nêu gương.

    Ngoài ra, có đơn tố ông Hùng sử dụng 2 chứng chỉ tiếng Anh không hợp lệ, gồm: Chứng chỉ tiếng Anh trình độ C do Trung tâm ngoại ngữ - tin học INEC (thuộc Công ty CP văn hóa - Giáo dục quốc tế Hà Nội) cấp năm 2011; và chứng chỉ tiếng Anh bậc 2 (A2) do Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam cấp năm 2020.

    Kết quả xác minh chứng chỉ tiếng Anh trình độ C, xác định Trung tâm ngoại ngữ - tin học INEC chỉ được cấp giấy chứng nhận tham gia/hoàn thành khóa học/chương trình đào tạo để xác nhận tham gia và hoàn thành khóa học chứ không được cấp chứng chỉ tiếng Anh của hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định của bộ GD-ĐT.

    Đối với chứng chỉ tiếng Anh TOEIC do Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam cấp thì tổng điểm ông Hùng đạt được là 200 điểm. Căn cứ theo quy định về điểm quy đổi thì chứng chỉ này không đủ điểm quy đổi ngang với bậc 2 (A2) như trong các hồ sơ, lý lịch về cán bộ mà ông Hùng khai.

    Dù 2 chứng chỉ tiếng Anh trên đều không hợp lệ, nhưng những năm qua ông Hùng đã sử dụng để khai trong các hồ sơ, lý lịch công tác, hồ sơ cán bộ để thăng tiến.

    Việc để cho một cán bộ, trưởng một khoa của bệnh viện sử dụng 2 chứng chỉ tiếng Anh không hợp lệ trong nhiều năm qua, theo sở Y tế Thanh Hóa nguyên nhân là do vi phạm của đơn vị cấp không đúng thẩm quyền, và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa rà soát hồ sơ chưa đầy đủ, cá nhân ông Vũ Mạnh Hùng chủ quan không tìm hiểu kỹ.

    Từ đó, sở Y tế kiến nghị Giám đốc Bệnh viện Nhi nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, xem xét hình thức kỷ luật phù hợp với những vi phạm của ông Vũ Mạnh Hùng theo những nội dung đã kết luận. Đồng thời kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với những tổ chức, cá nhân của Bệnh viện Nhi có liên quan để xảy ra những vi phạm nêu trên, báo cáo kết quả về sở Y tế trước ngày 30/4.

    Sở Y tế cũng kiến nghị Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chỉ đạo Đảng ủy Bệnh viện Nhi tổ chức kiểm điểm đối với ông Vũ Mạnh Hùng, Bí thư chi bộ khoa Dược.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-truong-khoa-duoc-benh-vien-nhi-thanh-hoa-bi-to-sam-so-cap-duoi-a534436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan