+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới về nhóm "Trừ quỷ Bảo Lộc" chữa bệnh bằng nước thánh

    (ĐS&PL) - Thành viên nhóm "Trừ quỷ Bảo Lộc" thừa nhận đã tổ chức quay video với nội dung thông tin không đúng sự thật để đăng tải trên mạng để được nhiều người biết đến.

    Ngày 13/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 thành viên điều hành nhóm “trừ quỷ Bảo Lộc” về hành vi “Cung cấp thông tin sai sự thật trên không gian mạng”.

    Cụ thể, bà Nguyễn Thị Thương bị phạt 10 triệu đồng và ông Nguyễn Chu Truyền bị phạt 7,5 triệu đồng.

    Trước đó Thương và Truyền tham gia cung cấp, chia sẻ các thông tin về dịch COVID-19 và vắc xin phòng COVID-19 với nội dung cho rằng: “Dịch COVID-19 này không phải là một cơn dịch thiên nhiên…mà do ma quỷ xen vào… việc tiêm vắc - xin phòng COVID-19 là để đưa các mầm bệnh khác vào cơ thể, làm phân hủy hệ gen của con người… COVID-19 không sợ nóng, không sợ lạnh và cũng không sợ lửa, nhưng lại sợ nước… do đó, có “nguồn nước thánh thiên” là để chữa COVID-19 …”.

    Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng khẳng định những thông tin nêu trên là sai sự thật, không đúng theo quy định về công tác về phòng, chống dịch COVID-19 của ngành.

    thong tin moi ve nhom tru quy bao loc chua benh bang nuoc thanh
    2 đối tượng Nguyễn Thị Thương và Nguyễn Chu Truyền tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động

    Cơ quan chức năng vào cuộc và cũng xác định, Nguyễn Thị Thương và Nguyễn Chu Truyền là 2 trường hợp cốt cán, thành lập, điều hành nhóm tự xưng "trừ quỷ Bảo Lộc" (địa chỉ tại 53/5 Hồ Tùng Mậu, Phường 1, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) có những hành vi lợi dụng hoạt động tôn giáo để tuyên truyền mê tín dị đoan, chữa bệnh bằng các phương pháp phản khoa học ("trừ quỷ", đánh đập, bạo lực…), khiến dư luận bức xúc, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

    Bên cạnh đó, các thành viên của nhóm "trừ quỷ Bảo Lộc" cũng thường xuyên đăng tải, phát tán nhiều thông tin, video trên mạng xã hội (Youtube, Facebook…) nhằm lôi kéo nhiều người khác tham gia.

    Đồng thời, cơ quan chức năng cũng xác định, “nguồn thánh thiêng” mà nhóm “Trừ quỷ Bảo Lộc” tung hô chính là nước lã được lấy từ giếng của gia đình Nguyễn Thị Thương.

    Làm việc với cơ quan công an, bà Thương và ông Truyền trình bày những thông tin nêu trên là do 2 người tự nói ra, theo ý nghĩ “tâm linh” của nhóm “Trừ quỷ Bảo Lộc”, chứ không có cơ sở khoa học, tài liệu chính thống về các nội dung trên.

    Sau khi làm việc, ông Truyền nhận thức được hành vi của bản thân, nhưng bà Thương được cho là có thái độ ngoan cố, không thành khẩn khai báo.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-ve-nhom-tru-quy-bao-loc-chua-benh-bang-nuoc-thanh-a537453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan