+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới về tình hình sức khỏe Đoàn Thị Hương trước khi ra tòa lần 4

    • DSPL
    ĐS&PL Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo thường kỳ, Bộ Ngoại giao cho biết nghi phạm Đoàn Thị Hương có tình trạng sức khỏe tốt và tinh thần ổn định.

    Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo thường kỳ, Bộ Ngoại giao cho biết nghi phạm Đoàn Thị Hương có tình trạng sức khỏe tốt và tinh thần ổn định.

    Báo Infonet đưa tin, tại buổi họp báo thường kỳ ngày 15/6, trả lời các câu hỏi của phóng viên về tình hình của nghi phạm Đoàn Thị Hương trong vụ bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Jong-nam ở Malaysia, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, sức khỏe và tinh thần của Hương vẫn ổn định. 

    Nghi phạm Đoàn Thị Hương ra tòa lần hai sáng 13/4 tại toà án Sepang, bang Selangor, Malaysia. Ảnh: Getty Images.

    Bà Hằng cho hay, Bộ Ngoại giao vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các luật sư Malaysia để bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho Đoàn Thị Hương.

    Như báo Tiền Phong đã thông tin trước đó, Tòa án tối cao Shah Alam của Malaysia thông báo sẽ mở phiên xử kín vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol vào ngày 16/6.

    Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah dự kiến sẽ cùng xuất hiện ở phiên tòa này. 

    Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc giết hại công dân Triều Tiên Kim Chol, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2. Hai nghi phạm này có thể bị kết án tử hình nếu bị kết án theo Điều 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia. Tuy nhiên cả hai nghi phạm đều bác bỏ mọi cáo buộc, khẳng định họ đã bị lừa để tham gia diễn một chương trình truyền hình thực tế vô hại chứ không phải ám sát ông Kim.

    Hai nghi phạm đã ra tòa lần thứ nhất vào ngày 1/3, lần hai vào ngày 13/4, lần ba vào ngày 30/5. Nhưng cả ba phiên tòa này đều chuyển hồ sơ lên cấp cao hơn.

    Trong một diễn biến khác, báo VOV dẫn câu lời bà Lê Thị Thu Hằng về tình hình người Việt ở Qatar, cho hay, ngay khi tình hình chính trị Qatar căng thẳng, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar liên tục cập nhật tình hình, theo dõi sát những diễn biến liên quan".

    Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo thông tin mới nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar, tình hình công dân Việt Nam tại đây ổn định, không có xáo trộn lớn.

    Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với các công ty lao động, ban liên lạc của người lao động ở Qatar thường xuyên cập nhật thông tin cho người lao động về tình hình sở tại, động viên tinh thần các công nhân Việt Nam tiếp tục làm việc bình thường và giữ liên lạc chặt chẽ với Đại sứ quán để nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết.

    Người phát ngôn cũng cho biết thêm rằng Bộ Ngoại đang giao tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong nước để có phương án bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-ve-tinh-hinh-suc-khoe-doan-thi-huong-truoc-khi-ra-toa-lan-4-a193423.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan