+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới vụ bé gái 3 tuổi tử vong nghi do mẹ và bố dượng bạo hành

    ĐS&PL Diễn biến mới liên quan đến vụ bé gái 3 tuổi tử vong nghi do mẹ và bố dượng bạo hành, mới đây Cục Trẻ em đã liên hệ với Cục An Ninh mạng Bộ Công an để xác định nguồn tin.

    Diễn biến mới liên quan đến vụ "bé gái 3 tuổi tử vong nghi do mẹ và bố dượng bạo hành", mới đây Cục Trẻ em đã liên hệ với Cục An Ninh mạng Bộ Công an để xác định nguồn tin và điều tra làm rõ.

    Trao đổi trên báo VOV, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, Cục Trẻ em đã liên hệ với Cục An Ninh mạng bộ Công an để xác định nguồn tin và điều tra làm rõ.

    Ông Nam cho biết thêm, tổng đài 111 đã kết nối với thành phố và công an phường Phương Liên và Võng La đều cho biết cơ quan công an đã vào cuộc. Cơ quan pháp luật vào cuộc rất nhanh, kịp thời, ngay sau đó đã bắt giữ cặp vợ chồng này.

    "Nếu đúng cháu bé bị bạo hành 24 ngày như phản ánh trên mạng xã hội và cơ quan báo chí mà không một ai lên tiếng, không ai báo với cơ quan chức năng để can thiệp sớm, đó quả là vấn đề đáng tiếc" - ông Nam cho biết.

    Ông Nam mong muốn cơ quan điều tra vào cuộc tích cực, làm rõ sự việc, khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

    Hình ảnh bé gái nhiều thương tích được đăng tải trên mạng xã hội

    Trong diễn biến có liên, TTXVN thông tin thêm, ngày 2/4, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người", liên quan đến vụ bé gái N.N.M.M (SN 2016, tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) tử vong.

    Trước đó, chiều 1/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội về việc khẩn trương điều tra xử lý vụ việc bạo hành trẻ em dẫn đến tử vong ở quận Đống Đa.

    Về việc này, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 15/4; thông tin trả lời báo chí theo quy định.

    Trong sáng 1/4, sau khi nhận báo cáo sơ bộ từ Công an quận Đống Đa về vụ việc bé gái nghi bị mẹ đẻ là N.T.L.A và cha dượng là N.M.T (cùng trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; thuê nhà tại quận Đống Đa) bạo hành đến chết, Công an TP Hà Nội, đã chỉ đạo bắt giữ khẩn cấp cặp vợ chồng này để điều tra, làm rõ.

    Liên quan đến những vấn đề pháp lý của vụ việc, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) nói dù với bất cứ lý do nào thì việc bạo hành bé gái 3 tuổi gây tử vong là hành vi mất nhân tính, cần bị trừng phạt nghiêm khắc.

    Luật sư cho rằng nếu có căn cứ xác định mẹ và cha dượng của nạn nhân sử dụng vũ lực hành hạ cháu bé gây tử vong thì họ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Giết người.

    Dẫn Điều 123 Bộ luật Hình sự, luật sư nói kẻ gây ra vụ việc phải chịu tình tiết định khung cơ bản là giết người dưới 16 tuổi và có tính chất côn đồ. Nếu người phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt mức hình phạt tù 7-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.


    Cự Giải
    (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-be-gai-3-tuoi-tu-vong-nghi-do-me-va-bo-duong-bao-hanh-a318018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan