+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới vụ cô gái ăn mặc phản cảm chụp ảnh ở Hội An

    • DSPL
    ĐS&PL "Thật ra, trường hợp này có mặc áo nên Chủ tịch TP Hội An cho rằng vấn đề này liên quan đến đạo đức...."

    "Thật ra, trường hợp này có mặc áo nên Chủ tịch TP Hội An cho rằng vấn đề này liên quan đến đạo đức. Những người làm việc này sẽ bị cộng đồng lên án, chứ quy định trong ngành văn hóa không có điều khoản nào để xử lý", Trưởng Phòng Văn hóa và thông tin TP Hội An cho hay.

    Cụ thể, ngày 22/2, trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Tống Quốc Hưng - Trưởng Phòng Văn hóa và thông tin TP Hội An - cho hay, sau khi phát hiện người phụ nữ chụp hình với trang phục không có nội y ở Chùa Cầu rồi đăng lên facebook, đơn vị đã có văn bản gởi sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Nam hỗ trợ, làm việc với cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý người phụ nữ này.

    Ông Hưng cho biết, sáng ngày 15/2, trên trang facebook cá nhân có tên L.B.Ch ở TP.HCM đã đăng hình ảnh một người phụ nữ chụp hình với trang phục phản cảm tại một số điểm di tích tại Hội An. Những hình ảnh này đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh Đô thị cổ Hội An - Di sản Văn hóa Thế giới.

    Cô gái ăn mặc phản cảm chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu - Ảnh mạng xã hội

    Theo ông Hưng, chủ trang facebook L.B.Ch. đã vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội được quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

    Phòng Văn hóa và thông tin TP Hội An đã có văn bản đề nghị sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Nam làm việc với các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý facebook LipitChou L.B.Ch. theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, Phòng Văn hóa và thông tin TP Hội An cũng đã làm văn bản gởi đến chủ trang facebook này đề nghị gỡ các hình ảnh phản cảm nói trên.

    Tuy nhiên, về việc xử lý người phụ nữ mặc trang phục phản cảm này, ông Hưng cho hay: "Thật ra, trường hợp này có mặc áo nên Chủ tịch TP Hội An cho rằng vấn đề này liên quan đến đạo đức. Những người làm việc này sẽ bị cộng đồng lên án, chứ quy định trong ngành văn hóa không có điều khoản nào để xử lý"

    "Nói chung là khó xử lý người phụ nữ này vì họ có mặc đồ nhưng không mặc nội y thì không biết lấy quy định nào để xử lý. Tóm lại, trong các quy định của pháp luật của mình không thể xử lý người có mặc trang phục nhưng không mặc nội y", ông Tống Quốc Hưng chia sẻ thêm.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó, trả lời báo Lao Động,  ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An - xác nhận có sự việc trên.

    “Cô gái mặc áo mỏng manh để lộ vòng 1 và chụp ảnh khiến nhiều người bức xúc. Tuy nhiên, việc này không vi phạm pháp luật. Họ mặc hở hang thì họ chịu dư luận xã hội”, báo Lao động dẫn lời ông Sơn.

    Trước đó, ngày 15/2, trang Facebook cá nhân LipitChou L.B.Ch. cập nhật hình ảnh cô gái diện trang phục phản cảm, tạo dáng cùng một cậu bé ở bên trong và phía trước di tích Chùa Cầu.

    Kèm theo các bức ảnh là những dòng trạng thái: “Ai qua phố Hội chùa Cầu/ Để thương để nhớ để sầu cho ai/ Để sầu cho khách vãng lai/ Để thương để nhớ cho ai chịu sầu”.

    Sau khi tài khoản trên đăng tải những bức ảnh lên mạng xã hội, ngay lập tức dư luận phản ứng dữ dội.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-co-gai-an-mac-phan-cam-chup-anh-o-hoi-an-a356917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan