+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới vụ giáo viên rửa khay ăn của trẻ bên bồn cầu

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội lan truyền hình ảnh các cô giáo của một trường mầm non trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang rửa đồ dùng cho trẻ trong khu vực nhà vệ sinh, khay đựng thức ăn rửa xong để trên bồn cầu.

    Theo hình ảnh trên mạng, các cô giáo đang rửa đồ dùng của trẻ trong khu vực nhà vệ sinh. Điều đáng nói, khay đựng thức ăn của trẻ rửa xong để trên bồn cầu.

    Ngoài ra, nguồn nước được cho là ở trường bị ô nhiễm, chảy ra có màu đen nhưng các cô giáo vẫn dùng.

    Ngay sau khi được đăng tải, thông tin đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng lo lắng, đặc biệt là phụ huynh có con em được gửi trong ngôi trường này.

    thuc hu thong tin truong mam non rua khay an cua tre ben bon cau ve sinh

    Hình ảnh rửa khay ăn của trẻ trong nhà vệ sinh. Ảnh: MXH

    Lãnh đạo trường mầm non lên tiếng

    Thông tin trên Tiền phong, một lãnh đạo trường mầm non V.S.G.H cho biết, nội dung phản ánh không đúng sự thật. Các em học sinh uống nước đều qua bình lọc. Còn nước để nấu ăn là sử dụng hoàn toàn bằng nước máy sạch. Toàn bộ nước cho học sinh dùng đều đảm bảo vệ sinh.

    Xác nhận một số ảnh lan truyền trên mạng được chụp ở trường, nhưng theo lãnh đạo trường này, thì đây là những hình ảnh... cách đây 2 năm.

    Đó là vào thời điểm tháng 4/2021, sau khi hết dịch COVID-19, nhà trường mở cửa trở lại. Do nguồn nước lâu không sử dụng nên bị đọng bùn bẩn. Lúc dọn dẹp, các cô thấy nước bẩn nên đã báo cáo cho ban giám hiệu. Sau đó, nhà trường đã thay lõi lọc nên nước sạch trở lại.

    Hệ thống trường mầm non V.S.G.H cho rằng, vấn đề bắt đầu từ một nhân viên cũ của trường mầm non G (tên gọi cũ của trường V.S.G.H mới này). Từ ngày 1/7/2023, trường này được nhận tiếp quản từ chủ đầu tư của trường mầm non V.S.G.H. Khi tiếp nhận, chủ đầu tư mới không thể nhận hết nhân sự cũ mà sẽ có sự cân đối về mức độ phù hợp, điều này dẫn đến sự bất mãn của nhân viên này.

    "Nhân viên này đã lan truyền và đăng tải những thông tin tiêu cực về khẩu phần và chất lượng thực phẩm cho các cháu. Ðiều này dẫn đến sự hoang mang cho phụ huynh. Về thực chất, trường mầm non G vừa mới nhận chuyển giao và ngay lập tức tiến hành cải tạo bếp ăn và căng tin, thực phẩm đang được nấu và chế biến ở cơ sở V.S.S và vận chuyển đến trường G. Thời gian sửa chữa dự kiến sẽ kết thúc trước khi năm học mới bắt đầu, trong thời gian này, phụ huynh hoàn toàn có thể giám sát chất lượng qua camera, phần mềm kids online hoặc đến kiểm tra trực tiếp ở trường", thông báo viết.

    "Về bức ảnh khay bát được rửa trong nhà vệ sinh, bất kể bức hình này được chụp trong hoàn cảnh nào, ban lãnh đạo xin thừa nhận, đây là lỗi vận hành sai quy trình. Hành vi đặt khay đồ ăn lên bệ vệ sinh là không thể chấp nhận được. Ban lãnh đạo, ban giám hiệu và các giáo viên đã nghiêm túc kiểm điểm và không để sự việc tương tự lặp lại", hệ thống trường mầm non V.S.G.H. thừa nhận.

    Về bức ảnh chăn gối bị vứt bừa bộn ở sàn nhà, trường này cho rằng, "đây là một bức ảnh có chủ đích dàn dựng, bởi lẽ, giáo viên không bao giờ để xảy ra tình trạng vứt bừa chăn gối của các bé ra như ảnh. Theo phỏng đoán của các cô trong trường, bức ảnh này chỉ có thể chụp khi thực hiện quá trình thêm bớt bông vào gối trước khi bước vào năm học mới".

    thuc hu thong tin truong mam non rua khay an cua tre ben bon cau ve sinh

    Hình ảnh nguồn nước đục ngầu, đen ngòm. Ảnh: MXH

    Về hình ảnh nước đen chảy ra từ vòi, Ban lãnh đạo Hệ thống trường mầm non V.S.G.H. cho rằng, hiện tượng nước đen này xuất phát từ việc sục rửa bồn. Tại cơ sở V.S.G.H., trong thời gian qua có sử dụng hai nguồn nước song song. Về hệ thống nước lọc, trường sử dụng bể tinh lọc được cung cấp bởi Công ty CP Thiết bị công nghệ Toàn cầu - GÐ Công ty đồng thời cũng có con học ở trường.

    Hệ thống lọc đã được kiểm định và có giấy cấp phép kèm theo, nước được sử dụng cho việc rửa, xả bồn cầu, tưới cây và PCCC. Nước này hoàn toàn không sử dụng cho việc ăn uống, vì cơ sở V.S.G.H. nhận trung chuyển đồ ăn từ bếp ăn tập trung ở cơ sở S. Khu vực bếp ăn của cơ sở này đang trong thời gian hoàn thiện.

    Cũng trong thông báo, ban lãnh đạo thừa nhận đã lỏng lẻo và thiếu sát sao trong vấn đề quản lý nhân sự và vận hành. Ban lãnh đạo ngay lập tức có quyết định điều chỉnh và khắc phục.

    XEM THÊM: TP.HCM: Quy định giá trần tiền ăn bán trú và hàng loạt khoản thu trong trường công lập

    Vụ việc đang được kiểm tra

    Trao đổi với PV báo Giao thông, bà Hồ Thị Hoa, Trưởng phòng Y tế TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết: Phòng đang phối hợp với Phòng GD&ĐT thành phố kiểm tra các thông tin lan truyền trên mạng xã hội về Trường mầm non V.S.G.H.

    Theo bà Hoa, trường này có nhiều cơ sở, bà cùng đoàn đang kiểm tra cơ sở ở phường Hưng Phúc, còn một lãnh đạo phòng giáo dục kiểm tra cơ sở ở phường Hà Huy Tập.

    "Bước đầu kiểm tra, đối chiếu tại cơ sở phường Hưng Phúc, kết quả không đúng như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội", bà Hoa nói.

    Vị này cũng cho biết thêm: "Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra và có kết luận cuối cùng".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-giao-vien-rua-khay-an-cua-tre-ben-bon-cau-a584597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan