Thông tin một trường đại học ở TP.HCM "chưa tuyển được thí sinh nào": Nhà trường nói gì?


Thứ 4, 28/09/2022 | 21:00


Cùng sự kiện

Phụ trách phòng đào tạo và công tác sinh viên Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM khẳng định thông tin trường "chưa tuyển được thí sinh nào" là không chính xác.

Tin trong nước - Thông tin một trường đại học ở TP.HCM 'chưa tuyển được thí sinh nào': Nhà trường nói gì?
Thí sinh làm thủ tục nhập học tại Trường đại học Hùng Vương TP.HCM ngày 20/9 - Ảnh: HVU

Liên quan đến thông tin Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM "không tuyển được thí sinh nào" trong đợt 1 đang gây xôn xao dư luận, trao đổi trên Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Mai Bình, phụ trách phòng đào tạo và công tác sinh viên Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM khẳng định đây là thông tin không đúng sự thật.

Theo bà Bình, năm nay Trường ĐH Hùng Vương TPHCM tuyển sinh 2.045 thí sinh cho 7 ngành đào tạo. “Trong đợt 1, Trường có 385 thí sinh trúng tuyển. Tính đến hết sáng nay (28/9), số thí sinh xác nhận nhập học tại trường là 376 thí sinh, còn thiếu hơn 10 thí sinh nữa”, bà Bình nói.

Tin trong nước - Thông tin một trường đại học ở TP.HCM 'chưa tuyển được thí sinh nào': Nhà trường nói gì? (Hình 2).
Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM - Ảnh: TNO

Cũng theo bà Bình, dù tỉ lệ xác nhận nhập học cao nhưng so với chỉ tiêu, trường còn thiếu nhiều nên đã thông báo xét tuyển bổ sung. Trường nêu thông tin tổng chỉ tiêu 2.045, chứ không phải trường xét bổ sung chỉ tiêu này. Thực tế trường tuyển bổ sung hơn 1.600 chỉ tiêu.

Trong đó ngành công nghệ thông tin có 79 thí sinh trúng tuyển, luật 30, quản trị dịch vụ du lịch lữ hành 27, marketing 52, quản trị kinh doanh 61, tài chính ngân hàng 40, kế toán 40, ngôn ngữ Anh 71...

Bà Bình cũng thông tin thêm, những năm gần đây, trường đều phải tuyển 2-3 đợt bổ sung, tuy nhiên vẫn khó đạt được 100% chỉ tiêu đề ra.

Xác nhận nhập học, thí sinh không được xét tuyển ở trường khác

Từ nay tới 17h ngày 30/9, các thí sinh đã trúng tuyển đại học đợt 1 năm 2022 trên cả nước phải hoàn thành việc xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ: (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn).

Thí sinh cần lưu ý, nếu không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định mà không có lý do chính đáng thì coi như từ chối nhập học, và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Trong trường hợp thí sinh ốm, bị tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên, hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên... cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học, hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học, hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Lưu ý, thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác, hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép. Đây là quy định đã được nêu rõ tại Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT ngày 6/6/2022 ban hành quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non.

Thí sinh cần đặc biệt lưu ý điều này trong quá trình xác nhận nhập học, cũng như tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay để bảo đảm quyền lợi học tập của mình, tránh những rắc rối phát sinh do chủ quan, không nắm rõ quy định.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học và thông tin rõ về những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học, cũng như phương thức nhập học để thí sinh thực hiện đúng quy định.

Điểm mới trong kỳ tuyển sinh năm nay là các cơ sở đào tạo có thể tổ chức nhập học đồng thời với quá trình thí sinh xác nhận nhập học, hoặc tổ chức nhập học sau quá trình thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. Vì vậy, thí sinh cần theo dõi, thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo, hoặc liên hệ tới số máy điện thoại đường dây nóng của bộ phận hỗ trợ tuyển sinh của cơ sở đào tạo để được giải đáp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-mot-truong-dai-hoc-o-tp-hcm-chua-tuyen-duoc-thi-sinh-nao-nha-truong-noi-gi-a552555.html