+Aa-
    Zalo

    Thông tin nóng vụ nữ sinh lớp 5 ở Hà Nội bắt quỳ gối, cởi đồ

    (ĐS&PL) - Trong thư kiến nghị gửi UBND huyện Chương Mỹ, gia đình em K.T.T (học sinh lớp 5D trường tiểu học Mỹ Lương) phản ánh, ngoài nội dung clip, em T từng bị các bạn cùng lớp đánh, bắt nạt nhiều lần.

    Trưa ngày 18/5, trao đổi với PV báo VTC News, đại diện UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết đã yêu cầu phê bình ông Đào Kim Thắng - giáo viên chủ nhiệm lớp và kiểm điểm ban giám hiệu trường Tiểu học Mỹ Lương sau sự việc một nữ sinh lớp 5 bị bạn bắt nạt, quay clip.

    Nguồn tin cho hay, trong thư kiến nghị gửi UBND huyện Chương Mỹ, gia đình em K.T.T (học sinh lớp 5D trường tiểu học Mỹ Lương) phản ánh, ngoài nội dung clip, em T từng bị các bạn cùng lớp đánh, bắt nạt nhiều lần. Sau những lần đó, em đều báo cho giáo viên chủ nhiệm, nhưng giáo viên chưa có hình thức răn đe mạnh. Đến ngày 29/4, em T tiếp tục bị các bạn bắt quỳ gối, cởi áo và quay clip đăng lên mạng xã hội. Sau sự việc, nữ sinh có biểu hiện sợ hãi, không dám gặp người lạ, không ăn uống được và bỏ học.

    thong tin nong vu nu sinh lop 5 o ha noi bat quy goi coi do 1
    Nữ sinh bị ảnh hưởng tâm lý sau vụ bắt nạt. Ảnh minh họa

    Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, UBND huyện đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện, công an huyện, lãnh đạo xã và trường tiểu học Mỹ Lương xác minh, làm rõ nguyên nhân, giải quyết sự việc.

    Trường đã yêu cầu 4 học sinh liên quan viết bản tường trình và xem xét xử lý vi phạm của các em. Các em trình bày lại sự việc và nhận khuyết điểm, xin tha lỗi, đồng thời cam kết không tái phạm. Em K.T.T cũng chấp nhận lời xin lỗi và đồng ý tha thứ cho các bạn.

    Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cũng làm việc với nhà trường, lãnh đạo địa phương có phương án hoà giải, kịp thời hỏi thăm, động viên gia đình em K.T.T.

    UBND huyện Chương Mỹ cũng đề nghị nhà trường phối hợp với Công an huyện xác minh người phát tán đoạn video này.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Vietnamnet, ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho hay: "Nhóm nữ sinh bắt em T. xin lỗi vì một mâu thuẫn trước đó. Các nữ sinh yêu cầu T. cởi áo ra sẽ tha lỗi".

    Ông Hiến cho hay, sự việc không ai mong muốn song việc kỷ luật học sinh phải theo Điều lệ trường tiểu học và các quy định của bộ GD&ĐT. Ở lứa tuổi này, việc giáo dục học sinh là quan trọng nhất.

    "Các học sinh nhỏ tuổi còn bồng bột, trẻ con, nhưng hậu quả lớn nhất khi đoạn clip được đưa lên mạng xã hội. Việc quan trọng nhất hiện nay là chúng tôi đang đề nghị công an truy ra người phát tán clip này lên mạng xã hội.

    Đây cũng là vấn đề mấu chốt ảnh hưởng lớn đến học sinh. Điện thoại mà một trong số nhóm học sinh quay clip cũng không phải của nữ sinh mà của mẹ. Cơ quan công an đang điều tra ai sử dụng sau đó để chia sẻ", ông Hiến nói.

    Trước đó, mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh nữ sinh K.T.T bị nhóm bạn bắt nạt gây xôn xao. Trong video, em này bị nhóm bạn yêu cầu tự lột đồ, sau đó bắt quỳ gối. Không dừng lại ở đó, nhóm nữ sinh liên tục yêu cầu em này phải xin lỗi từng người trong nhóm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-nong-vu-nu-sinh-lop-5-o-ha-noi-bat-quy-goi-coi-do-a575812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan