+Aa-
    Zalo

    Thông tin "phòng học ĐH Hutech rung lắc, bong tróc": Nhà trường lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến thông tin "phòng hoc ĐH Hutech rung lắc, bong tróc khiến sinh viên hoảng sợ" được chia sẻ trên mạng xã hội, Ban giám hiệu nhà trường ĐH Hutech

    Liên quan đến thông tin "phòng học ĐH Hutech rung lắc, bong tróc khiến sinh viên hoảng sợ" được chia sẻ trên mạng xã hội, Ban giám hiệu nhà trường ĐH Hutech giải thích nguyên nhân bong tróc là hiện tượng biến dạng nhiệt của gạch.

    Theo thông tin được đăng tải trên Website chính thức của nhà trường, ngày 23/10, xảy ra hiện tượng bong tróc gạch tại phòng B-07.09. Theo khảo sát của Nhà trường và theo nhận định đánh giá của các chuyên gia thì nguyên nhân chính của hiện tượng này là do sự biến dạng nhiệt của gạch.

    Đây là hiện tượng thường xuyên xảy ra ở các tòa nhà, đặc biệt là các tòa nhà có diện tích mặt bằng rộng. Hiện tượng bong tróc gạch này cũng đã xảy ra tại một số phòng học trước đây và đã được sửa chữa.

    Thông tin được đăng tải trên website chính thức của nhà trường - Ảnh chụp màn hình

    Hiện tại, Nhà trường đang phối hợp cùng các đơn vị tiến hành rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất và quy trình an toàn tại cả các địa điểm học tập, thực hành của sinh viên. Công tác kiểm tra thực hiện ở tất cả hạng mục công trình nhằm bảo mức an toàn cao nhất cho toàn bộ sinh viên khi học tập, sinh hoạt.

    Lãnh đạo nhà trường cam kết, HUTECH sẽ tạo sự an toàn tối đa, đồng thời tiếp tục tiến hành thường xuyên công tác kiểm tra, rà soát các vấn đề về cơ sở vật chất, tạo tâm lý tốt nhất cho sinh viên khi theo học tại trường.

    Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ông Quốc Anh, Phó hiệu trưởng ĐH Hutech, cho rằng việc bong tróc, rộp vỡ gạch đã xảy ra từ lâu, tuy nhiên không có chuyện tòa nhà rung lắc như miêu tả trên diễn đàn Cộng đồng sinh viên Hutech.

    Hình ảnh nhiều ô gạch được cho là ở phòng học B.0709 bị bong tróc do một sinh viên chụp lại. Ảnh: Fanpage Cộng Đồng Sinh Viên Hutech

    Trước đó, trên fanpage "Cộng Đồng Sinh Viên Hutech" có đăng tải chia sẻ của một bạn sinh viên về sự việc sàn phòng học tại khu B trường Hutech có hiện tượng bong tróc, rung lắc, hàng loạt tấm gạch lát nền bị nứt ra khiến nhiều sinh viên hốt hoảng tháo chạy khỏi tòa nhà.

    Sau khi đoạn chia sẻ trên được đăng tải, nhiều sinh viên HUTECH bày tỏ lo lắng, bất an về chất lượng phòng học, cũng như những nguy hiểm thường trực khi ngồi học trong những giảng đường bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

    Cũng tại trường ĐH Hutech, trước đó, khoảng 18h ngày 17/10, nam sinh viên N.T.L. (19 tuổi, sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường) cùng một số sinh viên khác xếp hàng trong khuôn viên trường chờ thang máy thì bất ngờ một khối bê tông từ trên cao rơi xuống trúng vào đầu L. khiến anh tử vong tại chỗ.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, phía Ban giám hiệu trường Đại học Công Nghệ TP Hồ Chí Minh đã gửi lời chia buồn đến gia đình của sinh viên L.

    Bước đầu nguyên nhân tử vong của L. được Công an phường 25, quận Bình Thạnh xác định là do khối bê tông rơi trúng.

    Nhà trường đã nhận trách nhiệm về cái chết của nam sinh viên và đảm bảo sẽ chu cấp, chăm sóc cho gia đình L. - báo Tri thức trực tuyến thông tin.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-phong-hoc-dh-hutech-rung-lac-bong-troc-nha-truong-len-tieng-a206498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan