+Aa-
    Zalo

    Thông tin Ronaldo biến chuỗi khách sạn ở quê nhà thành bệnh viện chữa Covid-19 là tin giả

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin về việc Cristiano Ronaldo biến chuỗi khách sạn tại quê nhà ở Bồ Đào Nha thành bệnh viện chữa trị Covid-19 là "tin giả".

    Thông tin về việc Cristiano Ronaldo biến chuỗi khách sạn tại quê nhà ở Bồ Đào Nha thành bệnh viện chữa trị Covid-19 là tin giả.

    Bài đăng trước đó về tin Ronaldo biến chuỗi khách sạn thành bệnh viện chữa Covid-19 dường như là không đúng sự thật. Ảnh: JUVENTIBUS

    Từ tối ngày 14/3, tin đồn về việc chuỗi khách sạn CR7 sẽ được Ronaldo biến thành bệnh viện cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

    Theo tờ Goal, MARCA - tờ đầu tiên nhắc đến chuyện này, đã chia sẻ lại đoạn chụp màn hình trang Arena Desportiva để đưa ra những thông tin trên, nhưng không lâu sau bài viết trên trang Arena Desportiva đã bị xoá.

    Đồng thời, MARCA cũng thay đổi bài viết của mình thành "Coronavirus ảnh hưởng đến Series A với 7 trường hợp được xác nhận trong 3 ngày qua". Tuy nhiên, những bình luận khen ngợi Ronaldo, thậm chí là chỉ trích Lionel Messi vì chưa chịu "móc hầu bao" vẫn còn nguyên ở bên dưới.

    Báo Tuổi Trẻ cho hay, trang chủ của khách sạn Pestana không đưa ra bất kỳ thông báo nào, và cả Ronaldo cũng hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Một số phóng viên uy tín tại châu Âu sau đó khẳng định rằng đây là "fake news" (tin giả).

    Hai trong số đó là Kristof Terreur (Bỉ) và Filipe Caetano. Thậm chí Caetano còn chỉ trích bản tin của Marca khi viết trên Twitter: "Đó hoàn toàn là tin giả. Tuy nhiên, tôi không hiểu vì sao phóng viên (của Marca) không đi tìm hiểu sự thật mà chỉ dựa vào nguồn không đáng tin cậy?".

    Dòng tin nhắn từ một nhân viên khách sạn của Ronaldo. Ảnh: Sport5

    Chuyên trang Trí Thức Trẻ dẫn nguồn tin từ Sport5 cho biết, để xác thực thông tin, Sport5 đã quyết định liên lạc với fanpage chính thức của chuỗi khách sạn Pestana CR7 trên Facebook. Câu trả lời nhận được là: "Xin chào, tôi là Rui Batista, nhân viên quản lý đặt phòng của khách sạn. Chúng tôi hiện ở văn phòng làm việc và không nhận được bất kỳ thông tin nào thông báo về việc khách sạn được dùng làm bệnh viện tạm thời".

    Trang chủ của chuỗi khách sạn Pestana CR7 hiện tại không đưa ra bất kỳ thông tin nào về việc sắp bị chuyển đổi chức năng hoạt động kể từ khi tin đồn trôi nổi trên mạng xã hội. Thay vào đó, khách du lịch vẫn có thể tiến hành đặt phòng như bình thường.

    Được biết, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Ý, Ronaldo đã trở về quê nhà ở Bồ ĐÀo Nha để tiến hành tự cách ly. Lần duy nhất siêu sao này lên tiếng là bức tâm thư kêu gọi mọi người chung tay vượt qua dịch bệnh trên trang cá nhân.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-ronaldo-bien-chuoi-khach-san-o-que-nha-thanh-benh-vien-chua-covid-19-la-tin-gia-a315549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan