+Aa-
    Zalo

    Thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19, 3 người bị xử phạt 15 triệu đồng

    ĐS&PL Ba người ở Đắk Lắk bị phạt 15 triệu, sau khi đăng tải, bình luận trên Facebook cá nhân những thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19, gây hoang mang dư luận.
    dang tai binh luan sai su that ve covid 19 3 nguoi bi xu phat 15 trieu dong dspl
    Công an tỉnh Đắk Lắk mời những người đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19 lên làm việc. Ảnh: NLĐ

    Sáng 7/8, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa phối hợp với cơ quan chức năng xử lý 3 người đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19, gây hoang mang dư luận.

    Cụ thể, ngày 27/7, mặc dù trên địa bàn huyện Cư M’gar chưa có ca mắc COVID-19 nhưng 3 người này đã vào trang Facebook cá nhân đăng tải những bài viết và bình luận với nội dung đã xuất hiện những ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Thậm chí, có người còn đăng tải cả danh sách, thông tin cá nhân của những người được cho là mắc COVID-19 và các F1, F2.

    Sau khi đăng tải, các bài viết này nhanh chóng được nhiều người chia sẻ, bình luận, gây hoang mang, lo lắng cho người dân trên địa bàn huyện.

    Mặc dù sau đó, 3 người này đã gỡ bài viết, son việc đăng tải thông tin sai về dịch bệnh và đăng công khai danh tính, thông tin cá nhân những người liên quan đến dịch COVID-19 khi chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng lên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật.

    Khi mời lên làm việc, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu 3 người này viết cam kết không tái phạm. Đồng thời, chuyển hồ sơ cho Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

    Trong một vụ việc tương tự, vào ngày 5/8, Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết, một cá nhân có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện đã bị xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng.

    Trước đó, lực lượng chức năng đã phát hiện tài khoản "Cường Võ" đăng tải trên mạng xã hội nội dung “Cảnh báo hiện tại khu công nghiệp Châu Đức có 2 công ty nón gần công ty Uy Việt và công ty APEX có ca lây nhiễm dương tính COVID” và chia sẻ trên hội nhóm "Dân Châu Đức".

    Sau khi xác mình, Công an huyện Châu Đức xác định tài khoản trên là của Võ Viết Cường (sinh năm 1990), ngụ tại Suối Nghệ, huyện Châu Đức.

    Ngày 27/7, cơ quan chức năng đã mời Cường lên làm việc. Qua quá trình làm việc, ông Cường cho biết đã nhận được thông tin trong một nhóm zalo của công ty, và thừa nhận bản thân đã đăng tải thông tin không đúng sự thật với nội dung trên vào ngày 24.7.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-sai-su-that-ve-dich-benh-covid-19-3-nguoi-bi-xu-phat-15-trieu-dong-a509441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan