+Aa-
    Zalo

    Thông tin tiếp bài “Bi hài chuyện 5.400 con gà chết vì điện ở Hải Dương”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi báo Đời sống và Pháp luật đăng bài “Bi hài chuyện 5.400 con gà chết vì điện ở Hải Dương”, BBT đã nhận được phản hồi của công ty Điện lực Hải Dương. Theo

    (ĐSPL) - Sau khi báo Đời sống và Pháp luật đăng bài “Bi hài chuyện 5.400 con gà chết vì điện ở Hải Dương”, BBT đã nhận được phản hồi của công ty Điện lực Hải Dương. Theo đó, đơn vị này không đồng ý với nội dung liên quan đến công ty này chi trả hỗ trợ thiệt hại cho hai gia đình ông Mạc Văn Quang, Mạc Văn Duẩn và “một dàn cán bộ công ty quá chén trong giờ hành chính”.

    Ông Vũ Ngọc Ngạc - PGĐ công ty TNHH điện Hợp Tiến cũng có yêu cầu làm rõ mọi việc liên quan đến ông này.

    Để làm rõ sự việc, báo Đời sống và Pháp luật tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc trên.

    Biết không phải đền bù, Hợp Tiến “tự tin” gánh trách nhiệm?

    Chiều 17/12, PV báo Đời sống và Pháp luật đã đến làm việc tại công ty TNHH điện Hợp Tiến (công ty Hợp Tiến) ở địa chỉ thôn La Đôi, xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

    Ông Nguyễn Văn Huệ, Chủ tịch Hội đồng thành viên của công ty cho biết: “Sau cuộc họp dưới UBND huyện về việc giải quyết số gà chết ở nhà ông Quang và ông Duẩn mà tôi và chú Ngạc có tham gia, ông Hồ Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện giao cho công ty Hợp Tiến thương thảo với hai gia đình. Hai bên gia đình cùng với công ty phải thương thảo về số tiền công ty Hợp Tiến phải bồi thường 50\% số gà chưa ốm yếu là 360 triệu đồng. Chúng tôi được ông Lâm giao nhiệm vụ cùng với hai bên gia đình thương thuyết và thương thảo đến hết 17h ngày 18/8 phải xong. Đến ngày 18/8, hộ ông Mạc Văn Duẩn đi Thái Lan không có mặt tại địa phương."

    Ông Vũ Ngọc Ngạc, người mặc áo đen (ngồi bên trái) trao đổi với PV.

    Theo lời của ông Vũ Ngọc Ngạc thì ngày 17/8, gia đình ông Mạc Văn Quang và Mạc Văn Duẩn nhận được giấy mời và giấy báo nhận tiền rồi nhưng ông Duẩn không có nhà đúng ngày đó.

    “Chủ trương của anh Quang là chúng tôi không có lỗi gì nên họ không dám nhận tiền từ chúng tôi. Vì anh Duẩn không có nhà nên anh Quang không thể quyết thay gia đình được. Tạm thời chúng tôi ngừng việc đó. Biên bản xuất tiền và biên bản giao nhận tiền hỗ trợ của công ty TNHH điện lực Hợp Tiến cho hai hộ này chúng tôi đã hủy. Việc hủy đó là do chính tôi ghi(?). Chúng tôi không kiểm đếm gà vì không thuộc thành phần kiểm đếm. Tôi không kiểm đếm số gà yếu vì số gà yếu bao nhiêu con tôi không cần biết. Tôi tin tưởng hai gia đình đó(!)”, ông Ngạc cho biết.

    Ông Ngạc còn khẳng định: “Biết chắc hai hộ dân không nhận tiền đền bù nên cũng không cần kiểm đếm gà”.

    Những biến hóa khôn lường

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã thông tin, để đền bù thiệt hại hơn 5.400 con gà bị chết và 4.000 con gà bị ốm yếu ở hai trang trại ông Quang và ông Duẩn do sự cố chập điện, công ty Điện lực Hải Dương có trách nhiệm bồi thường số gà đã chết tương ứng số tiền là 972 triệu đồng. Số tiền này đã được bàn giao ngày 14/8 cho hai hộ trang trại. Công ty Hợp Tiến có trách nhiệm hỗ trợ bồi thường 50\% số gà ốm yếu tương ứng với số tiền là 360 triệu đồng.

    Chiều 17/8, tại UBND xã Hợp Tiến, công ty Hợp Tiến tổ chức bàn giao 360 triệu đồng cho ông Mạc Văn Quang. Buổi bàn giao tiền có sự chứng kiến của lãnh đạo UBND huyện Nam Sách, đại diện lãnh đạo công ty Điện lực Hải Dương, lãnh đạo UBND xã Hợp Tiến. Ông Vũ Ngọc Ngạc, PGĐ công ty TNHH điện Hợp Tiến cung cấp cho PV biên bản “Giao nhận tiền hỗ trợ của công ty TNHH điện lực Hợp Tiến cho hai hộ ông Mạc Văn Quang và ông Mạc Văn Duẩn”.

    Biên bản được lập với sự có mặt đầy đủ của lãnh đạo công ty TNHH điện lực Hợp Tiến, Phó Chủ tịch huyện Nam Sách, ông Hồ Ngọc Lâm; Trưởng phòng KT hạ tầng, ông Vương Phúc Thành; Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến và GĐ công ty điện lực Nam Sách.

    Theo biên bản, các hộ đã nhận đủ 360 triệu đồng tiền hỗ trợ của công ty Hợp Tiến. Ngay hôm đó, các lãnh đạo và người dân ký đầy đủ vào biên bản. Tuy nhiên, sau đó, ông Ngạc tự ý viết dưới biên bản một dòng chữ: “Do ông Mạc Văn Duẩn đi Thái Lan, không tới dự nên biên bản không có giá trị”(?) rồi tự ký tên ở dưới.

    Biên bản bàn giao 360 triệu đồng có đầy đủ xác nhận của cán bộ các cơ quan chức năng và bút phê hủy biên bản do ông Ngạc tự ý làm.

    Ngày 17/8, đại diện công ty Hợp Tiến và hai hộ gia đình ký bản cam kết với nội dung: Hai hộ không nhận tiền của công ty; số tiền hoàn thuế từ 360 triệu đồng, công ty sẽ trả lại hai hộ gia đình. Ngay ngày hôm đó, có biên bản bàn giao tiền có sự chứng kiến của các cơ quan chức năng; ngay sau đó thì biên bản giao tiền bị ông Ngạc tự ý hủy. Câu hỏi đặt ra là: Liệu đại diện công ty Hợp Tiến đưa tiền “tượng trưng” trước mặt đại diện cơ quan chức năng hay còn lý do nào khác khiến số tiền 360 triệu đồng chui lọt lỗ kim mà không ai hay biết?

    Ông Ngạc phản ánh thêm, thông tin trên báo Đời sống và Pháp luật: “Ông Vũ Ngọc Ngạc – Phó GĐ công ty TNHH điện Hợp Tiến đã làm đơn gửi Tỉnh ủy Hải Dương và cơ quan báo chí, về việc khai khống, nhận khống của vụ việc trên” đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quan hệ của ông và hai hộ gia đình ông Duẩn và ông Quang. “Tôi chỉ trình bày với UBND Tỉnh việc khai khống, nhận khống của hai gia đình kia và tôi không tố cáo hai gia đình chuyện đó”, ông Ngạc cho biết.

    Ông Ngạc và ông Huệ liên tục khẳng định Hợp Tiến không sai và không phải đền bù. “Chúng tôi không sai nhưng vẫn chịu trách nhiệm hỗ trợ là theo tinh thần vận động của UBND huyện. Điện lực Hải Dương chịu đền bù 100\% số gà chết; UBND huyện vận động chúng tôi hỗ trợ số gà yếu. Tôi nghĩ số tiền đền bù mà điện lực chi trả là hai gia đình cũng hài lòng rồi. Trước đó, chúng tôi cũng hỏi anh Quang và anh Duẩn, các anh ấy nói: “Nếu công ty điện lực Hải Dương đền bù thì chúng tôi nhận còn nếu công ty điện Hợp Tiến đền bù thì chúng tôi không dám nhận”. Chúng tôi cùng ngành nghề, xác định chung lưng gánh vác nên chúng tôi ủng hộ công ty điện lực Hải Dương(!)”, ông Ngạc cho biết.

    Liên quan đến nội dung bài báo về việc chi trả tiền, đại diện công ty Điện lực Hải Dương, ông Vũ Văn Hãn, Chủ tịch Công đoàn công ty đưa ra ý kiến: “Tôi làm sáng tỏ thêm về công văn 6666/CV-PCHD-TTBV&PC gửi Công an tỉnh Hải Dương: “Công ty Điện lực Hải Dương đã đứng ra chi trả hỗ trợ thiệt hại cho hai gia đình ông Mạc Văn Quang, Mạc Văn Duẩn là 972.000.000 đồng”. Nội dung trên ý muốn thông báo cho Công an tỉnh Hải Dương biết số tiền đền bù thiệt hại công ty đã giải quyết xong và giám đốc là người đại diện cho các nhân viên của công ty có liên quan đến vụ việc đứng ra xác nhận việc khắc phục hậu quả”(!). Trưởng phòng Quan hệ công chúng của công ty Điện lực Hải Dương chỉ cung cấp cho PV hai loại văn bản liên quan gửi Công an tỉnh Hải Dương. Chúng tôi tìm mãi không thấy một chi tiết nào nhắc tới việc các công nhân khắc phục hậu quả.

    Sự thật “dàn” cán bộ, công nhân viên uống rượu trong giờ hành chính?

    Điện lực Hải Dương kiến nghị nội dung bài báo nêu: “14h ngày 4/12, PV báo Đời sống và Pháp luật liên hệ với công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương để tìm hiểu thực hư vụ việc. Trong giờ hành chính nhưng tiếp PV là cả một “dàn” cán bộ, công nhân viên của công ty này đang trong tình trạng mùi rượu nồng nặc. Giám đốc Nguyễn Trọng Hữu và một số cán bộ khác ra xua đuổi phóng viên với lý do công ty đang bận giải tennis”… PV xin nói lại cho rõ, khi PV đến liên hệ làm việc , một cán bộ phòng Kinh doanh không đi cùng đoàn đã giải thích với PV về việc cơ quan liên hoan và mọi người quá chén. Sau đó, chúng tôi gọi điện nhiều lần cho cán bộ tên Huyền để liên lạc với Trưởng phòng Quan hệ công chúng. Cuối giờ chúng tôi lên làm việc, Trưởng phòng Quan hệ công chúng cũng xin lỗi về việc trưa đã uống rượu. Bảo vệ công ty cũng lên xin lỗi PV về việc “nặng lời” với PV do trưa uống… quá chén.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-tiep-bai-bi-hai-chuyen-5400-con-ga-chet-vi-dien-o-hai-duong-a75952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan