+Aa-
    Zalo

    Thông tin về chủng virus SARS-CoV-2 của ca bệnh người Nhật tử vong ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y Tế Hà Nội đã báo cáo thông tin về chủng virus SARS-CoV-2 mà người đàn ông Nhật tử vong trong khách sạn ở Hà Nội mắc phải.

    Sở Y Tế Hà Nội đã báo cáo thông tin về chủng virus SARS-CoV-2 mà người đàn ông Nhật tử vong trong khách sạn ở Hà Nội mắc phải.

    Khách sạn nơi bệnh nhân mắc COVID-19 người Nhật tử vong. Ảnh: TTXVN

    Chiều 26/2, ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Hà Nội đã họp trực tuyến phiên thứ 94 dưới sự chủ trì của ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo.

    Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội đã báo cáo thông tin liên quan về ca bệnh số 2229 – bệnh nhân người Nhật tử vong tại khách sạn.

    Báo cáo cho biết chủng virus SARS-CoV-2 mà BN 2229 nhiễm này thuộc nhóm 20C. Đây là chủng virus lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và lưu hành chủ yếu tại Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ… Như vậy, nguồn lây nhiễm là do xâm nhập lần đầu, không phải nguồn bệnh sẵn có trong cộng đồng.

    Chủng virus này tốc độ lây nhiễm không cao nhưng đến nay chưa thể xác định rõ ràng mức độ tăng nặng.

    Ông Hạnh cho biết thêm, các đơn vị của ngành y tế đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức điều tra, thần tốc truy vết, khoanh vùng và xử lý dịch. Đã phong toả 18 địa điểm liên quan tới các ca mắc tại Hà Nội.

    Hiện tại trên địa bàn thành phố còn phong toả 2 điểm, các khu vực này dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 28/2.

    Trước đó, trong Thông báo 31/TB-VPCP tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 25/2/2021, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với đề xuất của một số địa phương về việc mua vaccine theo phương thức xã hội hóa.

    Thủ tướng Chính phủ giao bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ khẩn trương hoàn chỉnh, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành Nghị quyết của Chính phủ về việc mua, sử dụng vaccine COVID-19; làm đầu mối thực hiện việc mua, nhập khẩu, tiếp nhận viện trợ, tài trợ vắc xin COVID-19; có phương án phù hợp, không để xảy ra ách tắc về thủ tục trong thực hiện việc này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-ve-chung-virus-sars-cov-2-cua-ca-benh-nguoi-nhat-tu-vong-o-ha-noi-a357424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan