+Aa-
    Zalo

    Thông tin việc xử lý đơn cứu xét của chủ nhân biệt thự trái phép ở Đà Nẵng

    • DSPL
    ĐS&PL UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) vừa thông tin về việc xử lý đơn xin cứu xét của ông Ngô Văn Quang- chủ căn biệt thự xây trái phép trên núi Hải Vân.

    UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) vừa thông tin về việc xử lý đơn xin cứu xét của ông Ngô Văn Quang- chủ căn biệt thự xây trái phép trên núi Hải Vân.

    Thông tin trên được báo Dân Trí đăng tải. Theo đó, vào tháng 4/2017, ông Ngô Văn Quang đã có đơn xin cứu xét liên quan đến khu biệt thự trái phép trên núi Hải Vân.

    Đơn cứu xét có 2 nội dung chính. Thứ nhất là kiến nghị xin tạm lưu lại hai căn nhà kho cấp 4 để bảo quản tài sản và thờ cúng, gia đình sẽ tháo dỡ theo đúng quy định.

    Căn nhà trong khu biệt thự trái phép trên núi Hải Vân. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Thứ hai, do điều kiện làm ăn kinh tế ngày một khó khăn, không có đủ kinh phí tìm mua một khu đất phù hợp để dựng lại khu du lịch tâm linh như đã tháo dỡ, đồng thời các tài sản bằng gỗ có giá trị hàng tỷ đồng đã bị hư hại, vì vậy gia đình ông Quang có nguyện vọng được thuê hoặc sang nhượng lại một khu đất phù hợp để dựng lại khu du lịch tâm linh phục vụ cùng xu hướng phát triển du lịch của thành phố.

    Báo Tiền Phong đưa tin, trước 2 đề nghị này, UBND quận Liên Chiều đã tiến hành giám sát và lấy ý kiến của các đơn vị liên quan để đưa ra hướng xử lý phù hợp. Qua kiểm tra cho thấy, ông Quang đang sử dụng 2 căn nhà cấp 4 để chất chứa và bảo quản các tài sản có giá trị sau khi tháo dỡ. Hiện tại quận vẫn cho ông Quang tạm giữ lại hai ngôi nhà này để cất trữ tài sản, phòng mưa gió.

    Về việc ông Quang xin thuê đất, sang nhượng lại để dựng lại khu du lịch tâm linh, UBND quận Liên Chiểu đã làm việc, lấy ý kiến của các Sở TNMT, Xây dựng, NN&PTNT, Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu, qua đó giao Phòng TNMT quận hướng dẫn ông Quang lập các thủ tục theo quy định của pháp luật để cơ quan chức năng thành phố xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

    Cũng theo UBND quận Liên Chiểu, gia đình ông Quang đã tự nguyện chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-viec-xu-ly-don-cuu-xet-cua-chu-nhan-biet-thu-trai-phep-o-da-nang-a194497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan