+Aa-
    Zalo

    THPT quốc gia 2018: Đại học Kinh tế Quốc dân công bố mức điểm sàn xét tuyển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điểm sàn của trường ĐH Kinh tế Quốc dân năm nay là 18 điểm, bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển; điểm ưu tiên đối tượng, khu vực; ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1.

    Điểm sàn của trường ĐH Kinh tế Quốc dân năm nay là 18 điểm, bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1.

    Sáng 12/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chính thức thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường là 18 điểm.

    Mức điểm này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1.

    Thông báo công bố mức điểm sàn của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Ảnh: VietNamnet

    Đối với các ngành có tổ hợp môn tiếng Anh tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, quy về thang điểm 30 theo công thức: (điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm tiếng Anh * 2) * 3/4 + điểm ưu tiên.    

    Năm 2018, quy mô tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tăng 14,8% từ 4.800 lên 5.500 chỉ tiêu cùng với việc mở ra thêm 13 ngành mới nên các thí sinh có thêm cơ hội đỗ vào trường.

    Phương thức tuyển sinh của trường năm 2018 cơ bản như năm 2017, cụ thể theo 3 phương thức:

    Thứ nhất là tuyển thẳng theo quy chế của Bộ đối với các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi Học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi KHKT cấp quốc gia (diện này năm nay trường đặt thêm điều kiện là thí sinh phải có tổng điểm thi 3 môn THPT quốc gia theo tổ hợp xét tuyển của trường đạt từ 20 điểm trở lên).

    Thứ hai là phương thức xét tuyển theo ngành dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2018.

    Thứ ba là phương thức xét tuyển kết hợp theo hồ sơ đăng ký các đối tượng sau: Thí sinh đã tham gia vòng thi tuần trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV), tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 và có tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2018 theo tổ hợp môn xét tuyển của trường đạt từ 18 điểm trở lên.

    Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế còn hiệu lực đến ngày 22/06/2018 đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 575  trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm thi môn Toán và một môn bất kỳ (trừ tiếng Anh) của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thuộc các môn trong các tổ hợp xét tuyển của trường đạt từ 15 điểm trở lên.

    Thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia năm 2018, trong đó có môn toán và 2 môn thi bất kỳ thuộc các môn trong các tổ hợp xét tuyển của trường đạt 27 điểm trở lên, không làm tròn, không tính điểm ưu tiên.

    Được biết, thí sinh chưa nộp hồ sơ ưu tiên xét tuyển tại Sở GD-ĐT có thể nộp bổ sung trước 17h00 ngày 20/7/2018 tại Phòng Quản lý Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thpt-quoc-gia-2018-dai-hoc-kinh-te-quoc-dan-cong-bo-muc-diem-san-xet-tuyen-a236183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan