+Aa-
    Zalo

    Thứ 6 ngày 13: Tại sao chúng ta lại sợ ngày này?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hầu hết mọi người đều nhận thức rằng thứ 6 là một ngày không may mắn và ngày 13 lại là một con số đặc biệt cũng không may mắn.

    (ĐSPL) - Hầu hết tất cả chúng ta đều sợ thứ 6 ngày 13, nhưng ngày này có thực sự đáng sợ như chúng ta vẫn nghĩ hay không?

    Nguồn gốc của thứ 6 ngày 13 - ngày mà mọi người coi là không may mắn vẫn còn là một bí ẩn. Hầu hết mọi người đều nhận thức rằng thứ 6 là một ngày không may mắn và 13 lại là một con số đặc biệt cũng không may mắn.

    Trong môn khoa học huyền bí Tây phương gọi là Thần Số, số 13 được xem là con số bất thường và đây cũng là con số mà những phù thủy cần để tạo thành một bầy đàn.

    Một số người cho rằng, gốc rễ của con số 13 được xem là không may mắn nằm trong một huyền thoại của Bắc Âu nói về bữa tiệc của 12 vị thần ở Valhalla. Vị khách thứ 13 chính là Loki, một vị thần độc ác. Ông đã qua đời và toàn bộ thế giới bị đẩy vào sự đau buồn.

    Ngoài ra, trong một tài liệu Kinh Thánh cũng nói rằng, 13 là con số không may mắn. Judas, một trong số 12 tông đồ của chúa Jesus, người mà sau này đã phản bội Jesus, Judas được cho là vị khách thứ 13 trong bữa ăn chiều cuối cùng.

    Trong Kitô giáo thời cổ đại cũng có một số lí giải tại sao thứ 6 được xem là ngày không may mắn. Chúa Jesus đã bị đóng đinh vào ngày thứ 6 và Cain được xem là người đã giết chết anh trai của mình, ông Abel vào ngày thứ 6, thậm chí nó còn rơi đúng vào thứ 6 ngày 13.

    Một số học giả nghiên cứu Kinh thánh còn tin rằng, Eve đã cám dỗ Adam trái cấm vào ngày thứ 6.

    Thứ 6 ngày 13 có thực sự là ngày không may mắn như chúng ta vẫn nghĩ?

    Vào thế kỷ 14, trong tập truyện dài Canterbury Tales còn dang dở của mình, Geoffrey Chaucer đã ám chỉ rằng thứ 6 là một ngày không may mắn, “Và dường như tất cả sự bất hạnh rơi vào ngày thứ 6".

    Những người thủy thủ từ lâu đã xem thứ 6 là ngày không may mắn khi bắt đầu một cuộc hành trình của họ. Trong lịch sử, thứ 6 cũng được xem là ngày theo tập quán để thi hành hình phạt treo cổ ở nước Anh.

    Vào những năm 1990, các nhà nghiên cứu y học đã cố gắng chứng minh rằng có hay không những người dễ gặp tai nạn sẽ gặp bất hạnh trong thứ 6 ngày 13?

    Các kết quả được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh cho thấy rằng số vụ tai nạn xe máy ở khu vực phía Tây Nam sông Thames đã tăng lên khoảng 52 \%. Chỉ trong ngày thứ 6 ngày 13 từ năm 1989 đến năm 1992, con số từ 45 đã lên đến 65 vụ tai nạn.

    Các nhà nghiên cứu của Thụy Điển cũng tuyên bố rằng một vài nơi ở nước này cũng gặp nhiều nguy hiểm hơn vào thứ 6 ngày 13.

    Theo nhà sử học Donald Dossey đã trả lời với kênh National Geographic (là một hệ thống truyền hình phim tài liệu được Hội địa lý Quốc gia Hoa Kỳ sản xuất) , trong ngày thứ 6 ngày 13, nền kinh tế nước Mỹ chỉ xấp xỉ khoảng 800-900 triệu đô la bởi vì mọi người không làm việc hoặc thực hiện các chuyến bay của họ như ngày thường họ vẫn làm.

    Tuy nhiên, tiến sĩ Caroline Watt của trường đại học Edinburgh cho rằng, đó chỉ là sự mê tín của mọi người về thứ 6 ngày 13, trên thực tế chưa có sự chứng minh nào cho thấy thứ 6 ngày 13 là một ngày không may mắn với một người bình thường.

    "Nếu mọi người tin vào sự mê tín của thứ 6 ngày 13 thì họ đang gặp nhiều nguy hiểm lớn hơn vào ngày hôm đó. Kết quả là họ có thể cảm thấy lo lắng, phân tâm và điều này có thể dẫn đến tai nạn. Từ đó nó mới trở thành một lời tiên tri. Nó cũng giống như kiểu một người nào đó bị nói rằng họ bị nguyền rủa. Nếu họ tin nó thì họ sẽ cảm thấy lo lắng, huyết áp của họ sẽ tăng lên và khiến họ gặp nhiều nguy hiểm hơn".

    Một số sự kiện không may mắn xảy ra trong ngày thứ 6 ngày 13

    Vào thứ 6 ngày 13 tháng 10 năm 1307, vua Philip IV của Pháp ra lệnh bắt giữ những hiệp sĩ của dòng Đền.

    Một máy bay ở Chile đã biến mất khi qua dãy núi Andes vào thứ 6 ngày 13 tháng 10 năm 1972, chỉ còn 16 người sống sót sau 2 tháng. Họ buộc phải ăn thịt những hành khách đã chết để tồn tại.

    Tàu du lịch Costa Concordia bị mắc cạn lật nghiêng và chìm một phần ngoài khơi bờ biển Tuscany (nước Ý) khiến 30 người bị thiệt mạng vào thứ 6 ngày 13 tháng 1 năm 2012.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-6-ngay-13-tai-sao-chung-ta-lai-so-ngay-nay-a87252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan