+Aa-
    Zalo

    Thú chơi quái đản có thể khiến con người cười... cho đến chết

    • DSPL
    ĐS&PL "Bóng cười" được ví như một loại ma túy ảo khiến người sử dụng hưng phấn, miệng cười không dứt. Nó có thể khiến người dùng bị ảnh hưởng sức khỏe lâu dài, đột tử tại chỗ.

    "Bóng cười" được ví như một loại ma túy ảo khiến người sử dụng hưng phấn, miệng cười không dứt. Tuy nhiên, nó có thể khiến người dùng bị ảnh hưởng sức khỏe lâu dài, thậm chí, đột tử tại chỗ.

    Mua ma túy dễ như mua rau

    Thú chơi “bóng cười” như một “cơn lốc” đang ngập tràn trong một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ban đầu loại “bóng cười” này được du nhập vào Việt Nam theo con đường Tây ba lô. Các cậu ấm cô chiêu thừa tiền và thèm cảm giác lạ được biết đến “bóng cười” từ thú chơi kỳ quái của các anh chàng Tây ba lô rong ruổi khắp đất nước. Loại “bóng cười” này còn được biết đến với nhiều tên gọi như: funky ball, khí bóng cười, bóng bay thần kì... Loại bóng này có cấu tạo giống như bóng bay, bên trong chứa khí Nitrous Oxide (N20) có tác dụng gây cười. Người chơi sẽ ngậm vào đầu của quả bóng, hít vào rồi thổi ngược lại. Sau vài lần như vậy, loại “khí gây cười” sẽ ngấm vào cơ thể mang lại cảm giác đê mê, sảng khoái tột độ. Từ mùi vị hăng hắc bàn đầu, người chơi thấy lâng lâng rồi cười nghiêng ngả mà không biết tại sao mình cười.

    Ban đầu loại “bóng cười” này là “món” hạng sang chỉ dành cho những “dân chơi thứ thiệt”. Qua thời gian, “bóng cười” bắt đầu len lỏi vào khắp các quán bar, sàn nhảy, vũ trường ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Và nhanh chóng trở thành “món lạ” thu hút dân chơi. Không chỉ được bán và sử dụng rộng rãi ở các quán bar mà nhiều quán karaoke cũng đã bắt đầu kinh doanh mặt hàng này. Tại một số con phố như: Hàng Thùng, Mã Mây, Lương Ngọc Quyến. . . việc hỏi mua loại sản phẩm này khá dễ dàng. Đặc biệt, trên các trang mạng loại bóng này được rao bán nhan nhản và có cả clip hướng dẫn cách sử dụng “bóng cười”.

    Thú chơi quái đản có thể khiến con người cười... cho đến chết
    Bóng cười được ví như một loại ma túy ảo. Ảnh minh họa.

    Vào vai dân chơi hỏi mua “bóng cười” để “phê”, PV gọi vào số: 0123335... một người tự xưng tên là Đức giới thiệu: “Loại bóng cười này đang được chuộng lắm. Anh đúng là tinh đời nên mới gọi cho em để mua hàng này. Anh đang ở đâu vậy, chỉ cần 5 phút là em mang hàng tới nơi phục vụ cho anh luôn. Hàng của em thì hàng xịn, không cần phải nghĩ luôn. Hàng này là em nhờ mấy thằng Tây ba lô nó xách từ nước nó sang cho em nên hàng xịn lắm. Chứ không phải là hàng tự sản xuất trong nước đâu. Xin lỗi, em quên, anh cần mua cho mình anh dùng hay anh đãi tiệc ạ. Nếu anh mua đãi tiệc thì em gọi cả nhóm em đến tận nơi để phục vụ các anh, dùng tới đâu thì em bơm tới đấy, tính tiền theo quả, không lấy tiền phục vụ.

    Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, hầu hết những người chơi “bóng cười” đều đánh giá cao công năng giải stress thần kỳ của nó, đem lại tiếng cười thả phanh cho người dùng. Và, họ không hề biết một chút nào về tác hại không lường của loại “ma túy ảo” đang ngấm ngầm đầu độc mình đằng sau nhưng trận “phê” cười.

    Ẩn họa khôn lường

    Chia sẻ với PV về tác hại của loại “bóng cười” này, Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Khánh Trạch, Hội Nội khoa Việt Nam cho biết: “Đây là một loại khí được dùng khá phổ biến trong y học và chế biến thực phẩm. Khí N2O có tác dụng giảm đau, có vị ngọt nhẹ, không màu. Nó được dùng trong điều trị gây tê trong nha khoa nhưng được giám sát một cách rất chặt chẽ. Nó cũng được dùng để bảo quản thực phẩm. Loại khí này vẫn dùng được qua đường ăn uống, dạ dày. Nhưng khi hút thì nó đi thẳng vào phổi và gây ra rất nhiều tác hại.

    Thú chơi quái đản có thể khiến con người cười... cho đến chết
    Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Khánh Trạch.

    Theo quan điểm của tôi, chúng ta không nên dùng khái niệm “ma túy ảo” đối với loại hàng này nữa mà nó là một loại ma thúy thực sự. Thực chất của loại “bóng cười” này thì chỉ là một dạng bóng bay bình thường được bơm đầy bên trong khí N20, loại khí này có tác dụng kích thích thần kinh, làm cho người sử dụng trở nên hưng phấn, miệng cười không dứt. Cũng giống như các loại ma túy khác nó gây ra ảo giác, hưng phấn. Khi hít phải khí này, não bộ sẽ bị tước đi khí ô xy khiến cơ thể bị “choáng”, dần dần sẽ có những hành động kỳ quặc, thiếu kiểm soát. Nếu dùng nhiều chất N2O rất dễ dẫn tới co giật, ngất, mất kiểm soát, trầm cảm, hôn mê sâu, thậm chí là đột tử ngay khi đang sử dụng loại “bóng cười” này.

    Còn trường hợp sử dụng ở nồng độ thấp, thì khí N20 sẽ ảnh hưởng đến nhận thức, làm giảm tầm nhìn và thính giác. Đối với những người mắc bệnh hen suyễn và tim mạch và những bệnh liên quan đến đường hô hấp không được sử dụng và tiếp xúc với khí N2O sẽ nguy hiểm thậm chí dẫn đến ngừng thở. Nguy hại hơn, việc dùng “bóng cười” cùng với các chất ma túy hoặc rượu có thể làm tăng đáng kể nguy cơ bị thương tổn nghiêm trọng đến hệ thần kinh, bệnh ung thư hoặc tử vong.

    Tâm lý giới trẻ thường thích thú với cái mới, cái lạ nên nhiều bạn trẻ vô tư lao vào thú tiêu khiển này mà không hề biết hậu họa của nó. Đã đến lúc chúng ta cần phát đi thông điệp “STOP” với loại “bóng cười” này trước khi quá muộn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-choi-quai-dan-co-the-khien-con-nguoi-cuoi-cho-den-chet-a38973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan