+Aa-
    Zalo

    Thư đăng ký nhập học Đại học Harvard của cố Tổng thống Kennedy bỗng "nổi đình đám" sau 87 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Lá thư đăng ký nhập học vào Đại học Harvard của cố Tổng thống John F. Kennedy hiện nay đang được người dùng mạng xã hội Mỹ chia sẻ rộng rãi.

    Sau 87 năm, lá thư đăng ký nhập học tại Đại học Harvard của cố Tổng thống John F. Kennedy bông "nổi đình đám" và được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội Mỹ. Được biết, lá thư này được ông Kennedy viết vào ngày 23/4/1935 và hiện được lưu trữ tại Bảo tàng và Thư viện Tổng thống John F. Kennedy ở Boston, Massachusetts (Mỹ).

    Câu hỏi của ông rất đơn giản: "Vì sao bạn lại muốn vào Đại học Harvard?". Tuy nhiên, câu cả trả lời của ông càng gây bất ngờ vì cũng quá đỗi giản dị. Ông chỉ trả lời câu hỏi này bằng một lá thư ngắn, dài vỏn vẹn 5 câu.

    Ông viết: "Tôi muốn vào Đại học Harvard với rất nhiều lý do. Tôi cảm thấy Harvard có thể mang lại cho tôi một nền tảng tốt hơn và nền giáo dục phong phú hơn bất kỳ ngôi trường đại học nào khác. Tôi muốn đến Harvard bởi đó không chỉ là một ngôi trường cao đẳng, đại học nào khác mà là nơi có thể cho tôi nhiều thứ. Tiếp nữa, tôi cũng muốn được học ở ngôi trường cha mình từng theo học. Trở thành một 'người đàn ông Harvard' hẳn là một điều đáng ghen tị và một điều tôi thật sự mong rằng mình có thể đạt được".

    screen shot 2022 02 09 at 094245
    Cố Tổng thống John F. Kenney tốt nghiệp Đại học Harvard vào năm 1940. Ảnh: Getty 

    Sau đó, cựu tổng thống Mỹ đã hoàn thành được mong ước của mình và theo học tại Đại học Harvard danh giá. Ông tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân Nghệ thuật vào năm 1940. 

    Sau khi một người dùng Twitter chia sẻ lại lá thư này của ông Kennedy, có hơn 59.000 người khác cũng bày tỏ sự quan tâm với bài viết. Trong đó, một người dùng bình luận: "Harvard quả thật là một sự rung cảm. Tôi đang cố gắng theo điều này".

    Nhiệm kỳ tổng thống của ông John F. Kennedy là nhiệm kỳ ngắn hạn nhưng có tầm ảnh hưởng rất lớn. Ông Kennedy đắc cử năm 1961, trở thành vị tổng thống dân cử trẻ nhất của Mỹ. Ông đã bị ám sát và qua đời vào ngày 22/11/1963, khi mới 46 tuổi.

    Nhưng di sản học tập của gia đình ông vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Jack Schlossberg, cháu trai của ông Kennedy gần đây đã tốt nghiệp trường Luật Harvard và trường Kinh doanh Harvard.

    Trước đó, Schlossberg, 29 tuổi, từng theo học Đại học Yale và tốt nghiệp năm 2015 với tấm bằng lịch sử thế giới, trọng tâm là lịch sử Nhật Bản.

    Anh cũng đã xuất hiện tại Hội nghị quốc gia đảng Dân chủ năm 2020, nơi anh ấy lên tiếng ủng hộ tổng thống Joe Biden và đề cập đến sự nghiệp của ông anh - cố Tổng thống Kennedy.

    Khi ấy, anh Schlossberg từng nói: "Thời thế đã thay đổi, nhưng các chủ đề trong bài phát biểu của ông tôi - lòng dũng cảm, sự đoàn kết và lòng yêu nước - ngày nay vẫn quan trọng như trong năm 1960. Một lần nữa, chúng tôi cần một nhà lãnh đạo tin rằng những ngày tốt đẹp nhất của nước Mỹ vẫn chưa đến. Chúng tôi cần ông Joe Biden".

    Minh Hạnh (Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-dang-ky-nhap-hoc-dai-hoc-harvard-cua-cuu-tong-thong-kennedy-bong-noi-dinh-dam-sau-87-nam-a527844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan