+Aa-
    Zalo

    Thủ đô Australia bị phong tỏa 7 ngày sau khi phát hiện 1 ca mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ đô Canberra của Australia sẽ bị phong tỏa 1 tuần sau khi một trường hợp mắc COVID-19 mới được phát hiện.

    Trang AP đưa tin Canberra, thủ đô của Australia sẽ bị phong tỏa trong một tuần kể từ ngày 12/8 (giờ địa phương), sau khi một trường hợp mắc COVID-19 mới được phát hiện. Hiện tại, Canberra cùng với Sydney, Melbourne và một số thành phố ở bang New South Wales đã bị phong tỏa do sự lây nhiễm nhanh chóng của biến thể Delta.

    thu do australia bi phong toa 7 ngay sau khi phat hien 1 ca mac covid 19 2
    Một tấm biểu ngữ trên Quảng trường Liên bang ở Melbourne, Australia kêu gọi người dân ở nhà. Ảnh: AFP.

    Người dân ở Canberra chỉ có thể ra khỏi nhà với những lý do chính đáng sau 5h chiều. Vào ngày 12/8, các cửa hàng bán lẻ sẽ bị đóng cửa và những địa điểm dịch vụ ăn uống sẽ chỉ có thể bán đồ mang về, một tuyên bố của Chính phủ Lãnh thổ Thủ đô Australia cho biết.

    Mỗi người trong hộ gia đình sẽ được phép tập thể dục ngoài trời không quá 1 giờ mỗi ngày. Người dân được yêu cầu làm việc tại nhà nếu có thể trong thời gian phong tỏa thành phố.

    Đây là trường hợp COVID-19 được ghi nhận tại Canberra đầu tiên kể từ ngày 10/7/2020. Đó là một nam thanh niên ở độ tuổi 20, được phát hiện dương tính với virus SAS-CoV-2 vào ngày 12/8, Giám đốc Y tế Lãnh thổ Thủ đô Australia Kerryn Coleman cho biết. Các nhà chức trách đã công bố danh sách các doanh nghiệp mà người đàn ông này đã đi qua.

    thu do australia bi phong toa 7 ngay sau khi phat hien 1 ca mac covid 19 1
    Một phụ nữ đang được xét nghiệm COVID-19 tại một trạm thử nghiệm ở Australia, ngày 28/6. Ảnh: AP.

    Bà cho biết nguồn lây của ca bệnh này vẫn chưa được xác định. Việc phong tỏa tại thành phố có 460.000 người này bắt đầu sau khi Quốc hội Liên bang kết thúc cuộc họp kéo dài 2 tuần.

    Đến nay, Australia ghi nhận hơn 37.000 trường hợp kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và 941 trường hợp tử vong do virus này. Khoảng 36% trong số 25,4 triệu dân số của đất nước đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19 và 19% đã được tiêm đủ 2 liều, theo Our World in Data.

    Bích Thảo (Theo AP, Euro News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-do-australia-bi-phong-toa-7-ngay-sau-khi-phat-hien-1-ca-mac-covid-19-a510022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan