+Aa-
    Zalo

    Thủ đô Somalia lại tiếp tục “rung chuyển” vì bom xe, 13 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Bốn người thiệt mạng và 9 người khác đã bị thương khi một chiếc xe gài bom phát nổ gần một nhà hàng tại trung tâm thủ đô Mogadishu của Somalia.

    Bốn người thiệt mạng và 9 người khác đã bị thương khi một chiếc xe gài bom phát nổ gần một nhà hàng tại trung tâm thủ đô Mogadishu của Somalia.

    Theo tin từ Cảnh sát Somalia, vụ nổ xảy ra gần một nhà hàng nằm gần một trạm kiểm soát an ninh tại thủ đô Somalia, cách không xa dinh Tổng thống.

    Một nhân chứng cho biết :"Vụ nổ rất lớn, và chúng tôi có thể nhìn thấy khói và bụi bao trùm cả khu vực, đó là một  chiếc xe gài bom". Một nhân chứng khác nói rằng một vài chiếc xe bị phá hủy và một số ngôi nhà bị hư hại.

    Nhóm thánh chiến Al-Shabaab đã nhân gây ra vụ đánh bom, đồng thời cho biết các tay súng của tổ chức này đã tấn công vào "một trạm kiểm soát của những kẻ bội giáo".

    Nhóm Al-Shabaab có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda, đã tiến hành cuộc nổi dậy vũ trang tại Somalia chống lại điều mà tổ chức này xem là ảnh hưởng của nước ngoài và những kẻ dị giáo.

    Nhóm al-Shabaab thường xuyên tiến hành các vụ đánh bom xe và xả súng tại Mogadishu cùng nhiều nơi khác ở Somalia. Ảnh: TTXVN

    Được biết, sáng 1/3 vừa qua, các vụ đọ súng cũng đã xảy ra giữa các tay súng phiến quân và lực lượng an ninh ở Mogadishu, Somalia, vài giờ sau khi các phiến quân thực hiện vụ đánh bom xe trên một tuyến phố đông người.

    Nguồn tin từ cảnh sát cho biết một trong số những tay súng Al-Shabaab đã thiệt mạng khi tiến hành đánh bom liều chết chiều 28/2 tại khách sạn Maka Al-Mukarama, nằm trên tuyến phố có nhiều khách sạn, cửa hàng và nhà hàng. Các tay súng khác đã tháo chạy vào bên trong một tòa nhà và bị cảnh sát vây ráp.

    Các lực lượng an ninh đã sơ tán hàng chục người dân thường từ khách sạn trên và các tòa nhà xung quanh.

    Nhóm al-Shabaab thường xuyên tiến hành các vụ đánh bom xe và xả súng tại Mogadishu cùng nhiều nơi khác ở Somalia. Lực lượng này đang tìm cách lật đổ chính quyền trung ương, được phương Tây bảo trợ, nhằm lập ra một chính quyền dựa trên việc thực thi luật Hồi giáo hà khắc.

    Thời gian gần đây, nhóm này gia tăng hoạt động tại các vùng miền Trung và miền Nam của Somalia, thường xuyên thực hiện các vụ tấn công khủng bố, cướp viện trợ nhân đạo, tống tiền người dân địa phương để có nguồn kinh phí cho các hoạt động khủng bố, cũng như huấn luyện các phần tử cực đoan.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-do-somalia-lai-tiep-tuc-rung-chuyen-vi-bom-xe-13-nguoi-thuong-vong-a265618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan