Thủ đô Washington "căng mình" trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden


Thứ 4, 20/01/2021 | 07:05


Cùng sự kiện

Trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, thủ đô Washington D.C của Mỹ như đang "căng mình" với những tấm rào chắn và lực lượng an ninh dày đặc.

Trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, Thủ đô Washington D.C của Mỹ như đang "căng mình" với những tấm rào chắn và lực lượng an ninh dày đặc.

Trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, chính quyền thủ đô Washington D.C đã đưa ra nhiều cảnh báo về nguy cơ bạo loạn có thể xảy ra. Theo đó, khoảng 25.000 binh sĩ vệ binh quốc gia đã được triển khai tới thủ đô nước Mỹ để phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác bảo vệ an ninh trong dịp lễ quan trọng này.

Bên cạnh đó, Thuỷ quân lục chiến Mỹ và cảnh sát điện Capitol cũng được đưa vào hàng ngũ bảo vệ an ninh cho lễ nhậm chức của ông Biden. 

Lực lượng cảnh sát được trang bị vũ trang sẵn đề đề phòng nguy cơ bị tấn công khủng bố.

Các sĩ quan cảnh sát và lực lượng an ninh đã được diễn tập trước để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra vào ngày nhậm chức của tân tổng thống Mỹ. 

Rào chắn chống bạo động của được dựng lên quanh khu vực toà nhà Quốc hội trên đồi Capitol và gần khu vực Nhà Trắng. Các sĩ quan cảnh sát, vệ binh được bố trí dày đặc tại thủ đô Washington D.C cho thấy bầu không khí căng thẳng khác lạ trong lễ nhậm chức năm nay.

Động thái này được đưa ra sau cuộc biểu tình bạo loạn tại điện Capitol hôm 6/1 vừa qua của nhóm người ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Các nhà chức trách lo ngại sự việc tương tự có thể xảy ra trong ngày nhậm chức của ông Joe Biden.


Công tác chuẩn bị cho lễ nhậm chức của tân tổng thống đã được hoàn tất. Chỉ còn khoảng vài giờ nữa ông Joe Biden sẽ chính thức tuyên thệ và trở thành tổng thống Mỹ thứ 46 của Mỹ. 

Ảnh: AP, Fox

Minh Hạnh (Theo Fox)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-do-washington-cang-minh-truoc-them-le-nham-chuc-cua-tong-thong-dac-cu-joe-biden-a353286.html