+Aa-
    Zalo

    Thủ đoạn bám theo người đi ra từ ngân hàng để trộm tiền

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ đoạn của Châu là đứng "canh" trước các ngân hàng đợi có người đi ra thì bám theo ô tô của họ và chờ thời điểm thuận lợi để đập kính xe.

    Theo báo Công an Nhân dân, ngày 1/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt giam đối với Lê Minh Nguyên Châu (SN 1978, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) về hành vi Trộm cắp tài sản.

    Trước đó, khoảng 14h30 chiều 28/7, anh  V.C.H. (SN 1983, trú TP Đà Nẵng) đã đến thực hiện giao dịch tại ngân hàng trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê). Sau đó, khi rời ngân hàng, anh H. đã đỗ ô tô trên đường Phan Phu Tiên (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê).

    Nhân lúc đường vắng và chiếc ô tô không có ai trông coi, một đối tượng nam giới đã lại gần và dùng vật cứng đập vỡ kính ôtô của anh H. để trộm tài sản trong xe. Đúng lúc này, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng đang đi tuần tra và đã phát hiện, bắt giữ nam đối tượng trên, sau đó bàn giao cho Công an quận Thanh Khê.

    trom cap tai san
    Đối tượng Lê Minh Nguyên Châu. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Theo VietNamNet, qua điều tra, đối tượng được xác định là Lê Minh Nguyên Châu. Châu khai nhận  thường đứng "canh" trước các ngân hàng, khi thấy có người đi ra mang theo túi xách hoặc ví tiền, đối tượng sẽ chạy xe máy bám theo ô tô của các nạn nhân và chờ thời điểm thuận lợi để đập kính xe, trộm tài sản.

    Trước vụ đập cửa kính ô tô của anh H., Châu cho biết đã thực hiện 2 vụ trộm tương tự trên địa bàn quận Thanh Khê, lấy được 13 triệu đồng và 170 USD.

    Công an quận Thanh Khê thông tin Châu có nhân thân xấu, năm 1999 từng bị TAND Đà Nẵng tuyên phạt 2 năm tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-bam-theo-nguoi-di-ra-tu-ngan-hang-de-trom-tien-a546440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan