+Aa-
    Zalo

    Thủ đoạn của 2 cán bộ ngân hàng lừa đảo gần 18 tỷ đồng

    ĐS&PL 2 nguyên cán bộ ngân hàng tại Cà Mau vừa bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng.

    Ngày 20/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau bắt tạm giam nguyên 2 cán bộ ngân hàng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng.

    thu doan cua 2 can bo ngan hang lua dao gan 18 ty dong 1
    Đối tượng Nguyễn Hải Đăng. Ảnh: VTC News

    Cụ thể, cơ quan CSĐT bắt tạm giam đối với Nguyễn Hải Đăng (SN 1987, trú xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), nguyên nhân viên tín dụng của một ngân hàng chi nhánh Cà Mau, với cáo buộc chiếm đoạt số tiền 11,4 tỷ đồng.

    Ngoài ra, cơ quan CSĐT cũng bắt tạm giam Trần Đức Thuận (SN 1986, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM), nguyên nhân viên một chi nhánh ngân hàng khác, bị cáo buộc lừa đảo 6,5 tỷ đồng.

    Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, Đăng và Thuận lợi dụng mác là cán bộ ngân hàng, đứng ra huy động vốn để đáo hạn ngân hàng cho các cá nhân nhưng sau đó chiếm đoạt số tiền trên.

    thu doan cua 2 can bo ngan hang lua dao gan 18 ty dong 2
    Đối tượng Trần Đức Thuận. Ảnh: Công an Nhân dân

    Được biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cũng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Phượng (SN 1988), trú tại tổ dân phố Thượng 2, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức vay tiền để đáo hạn ngân hàng.

    Phạm Thị Phượng nguyên là Phó trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Sơn Động (Bắc Giang).

    Kết quả điều tra ban đầu, thời điểm năm 2012, khi đang là nhân viên của ngân hàng này tại chi nhánh thị trấn Thanh Sơn (Sơn Động), Phượng đã bắt đầu vay lãi của một số cá nhân rồi cho người khác vay lại với lãi cao hơn để hưởng lợi nhuận. Tuy nhiên, trong cùng năm, đang ở vị trí “chủ nợ”, Phượng đã trở thành “con nợ” khi 3 đối tác vay số tiền 5 tỷ của cô ta không còn khả năng chi trả.

    Cụ thể, Phượng khai, từ năm 2013-2020 lợi dụng danh nghĩa là cán bộ Ngân hàng, cần tiền để làm thủ tục đáo hạn cho khách, cô ta đã vay tiền của nhiều người với lãi suất từ 1.500 đồng đến 2.500 đồng/1 triệu/1 ngày, tuy nhiên, không sử dụng tiền vay để đáo hạn mà dùng để trả nợ cá nhân. Thủ đoạn của Phượng là lấy tiền của người trước, trả cho người sau. Và do có “mác” là cán bộ ngân hàng, lại trả lãi cao nên nhiều người dân vẫn bị sa vào “bẫy” mà đối tượng đưa ra.

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định Nguyễn Thị Phượng đã chiếm đoạt số tiền gần 12,2 tỷ đồng của 9 cá nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-cua-2-can-bo-ngan-hang-lua-dao-gan-18-ty-dong-a501276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan