+Aa-
    Zalo

    Thủ đoạn ma mãnh của người đàn ông 56 tuổi cho vay lãi suất "cắt cổ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi khi có người đến vay tiền, người đàn ông 56 tuổi đều thỏa thuận viết tay 2 tờ giấy, trong đó một tờ thể hiện lãi suất ngân hàng, tờ còn lại thể hiện lãi suất “cắt cổ”

    Mỗi khi có người đến vay tiền, người đàn ông 56 tuổi đều thỏa thuận viết tay 2 tờ giấy, trong đó một tờ thể hiện lãi suất ngân hàng, tờ còn lại thể hiện lãi suất “cắt cổ”.

    Đối tượng Vang Văn Huyên. Ảnh: Công an Nghệ An 

    Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Vang Văn Huyên (SN 1964), trú bản Cánh Tráp, xã Tam Thái, huyện Tương Dương về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

    Trước đó, trong quá trình điều tra tội phạm, công an phát hiện trên địa bàn xã Tam Thái, huyện Tương Dương xuất hiện tình trạng nhiều hộ gia đình vỡ nợ, phải bán hết nhà cửa và rời khỏi nơi cư trú một cách bất thường.

    Trong khi đó, một số đối tượng trên địa bàn có biểu hiện bất minh về tài chính, nghi vấn có hoạt động “tín dụng đen”, đáng chú ý là đối tượng Vang Văn Huyên.

    Tiến hành điều tra, ngày 28/3, công an huyện đã bắt khẩn cấp nơi ở của Vang Văn Huyên.

    Khám xét tại chỗ ở, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi của đối tượng.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, Huyên khai nhận, đối tượng cho người dân vay tiền với lãi suất cao từ 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

    Thủ đoạn của Huyên là khi người dân vay tiền, đối tượng sẽ viết 2 tờ giấy, trong đó 1 giấy do người vay giữ nhưng chỉ phản ánh số tiền vay và lãi suất theo ngân hàng; còn tờ giấy do Huyên giữ thể hiện số tiền vay và lãi suất 5.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày, lãi suất theo hàng tháng.

    Nếu nạn nhân không kịp trả lãi, đối tượng sẽ tiếp tục tính lãi. Đồng thời, sẽ gọi điện đe dọa và khủng bố tinh thần các con nợ. Số tiền Vang Văn Huyên cho vay trong giao dịch dân sự là hơn 256 triệu đồng và thu lợi bất chính số tiền hơn 80 triệu đồng.

    Hiện, công an huyện tương Dương đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-ma-manh-cua-nguoi-dan-ong-56-tuoi-cho-vay-lai-suat-cat-co-a320689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan